Review Đồi Tức Dụp - Khu du lịch nổi tiếng tại An Giang

Đồi Tức Dụp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại An Giang. Đến Đồi Tức Dụp, du khách không những được khám phá thiên nhiên rộng lớn, mà còn được tìm hiểu về những giai thoại lịch sử những năm 1975 hào hùng. Hôm nay, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá địa điểm du lịch này nhé!

Có thể bạn chưa biết về Đồi Tức Dụp

Đồi Tức Dụp ở đâu?

Vị trí: Xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đồi nằm ở sườn phía Tây núi Cô Tô, cách thị trấn Tri Tôn khoảng 18 km.

doi-tuc-dup-an-giang

Không gian xanh mát nơi Đồi Tức Dụp (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Tức Dụp với độ cao 216m, diện tích trên 2.200m, với chu vi hình cánh cung dài khoảng 3km. Ngọn đồi tuy nhỏ nhưng có cấu trúc bởi thiên tạo vô cùng độc đáo và huyền bí. Bên trong Đồi Tức Dụp nhiều hang sâu, động lớn với nhiều ngõ ngách thông nhau do các tảng đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau.

Đồi Tức Dụp - ngọn đồi “Hai triệu đô”

Đồi Tức Dụp hay Tức Chóp (tiếng Khmer) được hiểu là nước quanh năm. Trước 1975, ngọn đồi được nhiều người biết đến với tên gọi là ngọn đồi "Hai triệu đô la" do số bom đạn của Mỹ thả xuống nơi đây được ước tính khoảng hai triệu đô.

doi-tuc-dup-an-giang

Đồi Tức Dụp - ngọn đồi “Hai triệu đô” (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Tức Dụp là căn cứ quan trọng của một số quân và dân tỉnh An Giang trong thời kháng chiến chống Mỹ. Đồi có kết cấu trập trùng đá và những lối đi quanh co lúc rộng, lúc hẹp, lúc cheo leo. Bên trong là những hang động rộng lớn mà khi xưa được dùng làm hang Tuyên huấn của Tỉnh ủy An Giang. Kho vũ khí, nơi ăn ở, trạm xá và hội trường có sức chứa lên đến 150 người.

>>>Xem thêm: Khám Phá Chùa Chén Kiểu - Du Lịch Tâm Linh Sóc Trăng

Review tham quan Đồi Tức Dụp

Di tích lịch sử

Đến với khu du lịch Tức Dụp, ngoài được khám phá thiên nhiên hùng vĩ, du khách còn được sống lại những phút giây lịch sử.

Nhà Truyền thống - Nơi trưng bày các hình ảnh, tư liệu và thiết bị vũ trang. Đến phòng Sa Bàn nghe giới thiệu, tái hiện diễn biến trận đánh 128 ngày đêm. Bạn cũng đừng quên thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm.

doi-tuc-dup-an-giang-2

Căn cứ Cách mạng bên trong Đồi Tức Dụp (Ảnh: Sưu tầm)

Đi qua các cung đường trên Núi, du khách sẽ được chứng kiến những bức tượng mô phỏng cuộc sống của các chiến sĩ cách mạng. Không gian vừa nhỏ hẹp vừa chật chội. Ấy mới cảm nhận được cuộc sống của họ trong những năm tháng mưa bom bão đạn. Và rồi ta càng trân trọng những giây phút đất nước hòa bình của ngày hôm nay.

hang-hoi-truong-c6-doi-tuc-dup-an-giang

Hang hội trường C6 với sức chứa hơn 150 người (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Tức Dụp được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng là Di tích lịch sử kháng chiến cấp quốc gia. Ngoài ra nơi đây còn là điểm du lịch sinh thái lý tưởng.

Đến Tức Dụp, du khách sẽ tham quan những địa danh nằm trong quần thể di tích lịch sử đã được ghi nhận, gìn giữ, tôn tạo: Hang C6 (có hội trường C6 với sức chứa hơn 150 người), Hang Quân y, Hang Thanh Niên, Hội trường Tỉnh ủy, Hang của Ban Chỉ huy quân sự, Hang của Ban Tuyên huấn, Hội Phụ nữ, Dân y và Hang Tiên Nữ…

Khu vui chơi giải trí cho giới trẻ

Đồi Tức Dụp đã xây dựng thêm khu vui chơi để đáp ứng nhu cầu của du khách. Bạn có thể quan sát được các buổi tập bắn bia bằng đạn thật, tham quan khu vườn thú, đặc biệt là loài Đà Điểu Châu Phi. Và một số các dịch vụ giải trí như: Tàu lượn siêu tốc, đạp vịt, thuyền Hải Tặc, các trò chơi trên mặt nước,...

khu-vui-choi-giai-tri-doi-tuc-dup-an-giang

Tổng hợp một số trò chơi kinh điển tại Đồi Tức Dụp (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực Đồi Tức Dụp

Đến với du lịch tham quan Đồi Tức Dụp, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon trứ danh của xứ sở Thất Sơn trứ danh. Một số đặc sản không thể bỏ qua như: Gà đốt, Bún cá, Bún mắm,...

ga-dot-la-chuc-o-thum-an-giang

Gà đốt món ngon nổi tiếng An Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Những địa điểm du lịch lân cận

Địa chỉ: Xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Địa chỉ: Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Địa chỉ: Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Địa chỉ: Xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Địa chỉ: M3JH+QJP, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang.

Địa chỉ: Huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, Việt Nam.

Trên đây là chia sẻ của Đất Việt Tour về kinh nghiệm khám phá Đồi Tức Dụp An Giang. Hi vọng sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền Tây đầy thú vị, Quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

ĐẤT VIỆT TOUR.

>>> Xem thêm: Châu Đốc | Trà Sư | Hà Tiên | Cần Thơ | KDL Mỹ Khánh (3N3Đ)

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/khu-du-lich-tuc-dup-a9029.html