Sau khi khử thâm môi nên kiêng ăn gì?

Đôi môi hồng hào, tươi trẻ là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, do quá trình tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, mỹ phẩm, do thói quen sinh hoạt, đôi môi có thể bị thâm xỉn gây mất thẩm mỹ.

Với trường hợp này, chúng ta hoàn toàn có thể lấy lại đôi môi hồng hào nhờ kỹ thuật khử thâm môi.

Khử thâm môi là gì?

Khử thâm môi là phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Đây là thủ thuật thẩm mỹ giúp xóa bỏ những vấn đề liên quan đến thẩm mỹ của đôi môi như: Xỉn màu, thâm.

Để khử thâm môi, kỹ thuật viên hoặc bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim siêu nhỏ đâm vào phần thượng bì môi hoặc sử dụng tia lazer, kỹ thuật phun collagen nhằm loại bỏ các sắc tố tối màu, trả lại cho bạn đôi môi hồng hào, tươi tắn.

Khử thâm môi là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều người quan tâm.

Khử thâm môi là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều người quan tâm.

Sau khi khử thâm môi nên kiêng ăn gì?

Dù sử dụng phương pháp phun, xăm hay dùng ánh sáng để khử thâm môi, chúng ta đều đã có tác động nhất định lên vùng thượng bì của môi. Vì vậy, thượng bì môi sẽ phải chịu tổn thương và cần có thời gian để lành lại và lên màu.

Để quá trình làm lành và lên màu môi sau khi khử thâm được thuận lợi, chúng ta cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng.

Thịt bò là món đầu tiên cần phải kiêng sau khi khử thâm môi.

Thịt bò là món đầu tiên cần phải kiêng sau khi khử thâm môi.

Sau khi khử thâm môi, bạn nên lưu ý kiêng những loại thực phẩm sau:

- Thịt bò: Bạn nên hoàn toàn kiêng thịt bò trong khoảng 1 - 2 tuần sau khi khử thâm môi vì loại thịt này sẽ ảnh hưởng tới màu môi.

- Thịt gia cầm như gà, vịt: Thịt gia cầm có thể gây ra sẹo lồi cho những vết thương hở. Chính vì vậy sau khi khử thâm môi chúng ta nên kiêng thịt của các loại gia cầm từ 7 - 10 ngày

- Rau muống và đồ nếp: Rau muống sẽ khiến vết thương hở hình thành sẹo lồi còn đồ nếp gây sưng tấy, phù nề, không có lợi cho quá trình làm lành vết thương.

- Hải sản: Trong hải sản có chứa hàm lượng histamin khá lớn. Chất này gây viêm nhiễm, kích ứng cho các vết thương nên chúng ta cần kiêng hải sản khoảng 1 - 2 tuần sau khi khử thâm môi.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/khu-tham-moi-kieng-gi-a9053.html