1 ly sinh tố dâu bao nhiêu calo?

Dâu tây là loại quả mọng có nguồn gốc từ các vùng lạnh ôn đới và đã được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Quả dâu tây có hình dạng hạt nhỏ, màu sắc đỏ tươi, vị ngọt và thơm. Dâu tây thường được sử dụng trong ẩm thực để làm các loại mứt, sinh tố, kem và là nguyên liệu cho nhiều món tráng miệng và thức uống khác. Dâu tây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả dâu

Dâu tây xuất xứ từ châu Âu vào thế kỷ 18, với vị ngọt, mùi thơm và màu đỏ tươi. Đây là kết quả của việc lai tạo giữa hai loại dâu tây tự nhiên ở Bắc Mỹ và Chile. Được trồng đầu tiên ở Rome cổ đại, dâu tây trở thành loại quả mọng phổ biến nhất trên thế giới.

1-ly-sinh-to-dau-bao-nhieu-calo 1.jpgDâu tây là quả mọng phổ biến nhất

Giá trị dinh dưỡng của dâu tây:

Dâu tây chủ yếu bao gồm nước (91%) và carbohydrate (7,7%). Chúng có lượng nhỏ chất béo (0,3%) và protein (0,7%).

Các chất dinh dưỡng trong 100 gram dâu tây tươi gồm:

Carbs và chất xơ: Dâu tây chứa nước chủ yếu, nên lượng carb rất thấp - dưới 8 gram carbs trên 100 gram dâu tây tươi. Chúng chứa chất xơ tương đối, giúp cân bằng đường huyết và hỗ trợ tiêu hóa.

Vitamin và khoáng chất:

Dâu tây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như:

Anthocyanin và Axit ellagic

Dâu tây chứa hơn 25 loại anthocyanin, đặc biệt là Pelargonidin. Những chất này có lợi cho sức khỏe tim mạch và chứa ellagitannin và axit ellagic, giúp chống lại vi khuẩn và giảm nguy cơ ung thư.

Dâu tây có giá trị dinh dưỡng lớn, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa hàng đầu và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể.

1 ly sinh tố dâu bao nhiêu calo?

Trong 100g dâu tây, trung bình lượng calo cung cấp cho cơ thể dao động từ 32,5 đến 45,8 calo.

Do đó, một ly nước ép dâu tây hoặc một ly sinh tố dâu tây cỡ vừa có thể chứa từ 42 đến 53 calo.

Một cốc dung tích 250ml chứa khoảng 69 calo. Tuy nhiên, lượng calo có thể lên tới 120 - 150 calo tùy thuộc vào thành phần nguyên liệu trong món sinh tố.

Số calo này chỉ bằng khoảng một nửa chén cơm, vì vậy không cần phải lo lắng về việc tăng cân! Đặc biệt, dâu tây cung cấp nước và vitamin C, giúp kiểm soát cảm giác đói và giảm lượng thức ăn tiêu thụ, đồng thời kích thích đốt cháy chất béo một cách hiệu quả, hỗ trợ quá trình giảm mỡ.

Do đó, bạn có thể thưởng thức dâu tây một cách thoải mái mà không cần lo lắng về tăng cân. Thực tế, chúng thậm chí giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân. Đây là một lựa chọn tốt cho thực đơn giảm cân nếu bạn muốn.

Ăn sinh tố dâu có gây tăng cân không?

Sinh tố dâu tây không chỉ là một đồ uống bổ dưỡng mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

1-ly-sinh-to-dau-bao-nhieu-calo 2.jpgSinh tố dâu tây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Mặc dù có thắc mắc về việc uống sinh tố dâu tây có làm tăng cân không, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Sinh tố dâu tây không chỉ không gây tăng cân mà còn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Lý do là trong sinh tố dâu tây chứa axit giúp phân hủy mỡ, đồng thời kích thích quá trình đào thải mỡ thừa thông qua chức năng bài tiết tự nhiên trong cơ thể. Ngoài ra, sinh tố dâu tây cung cấp chất xơ phong phú, hỗ trợ giảm nguy cơ các vấn đề về đường ruột và đồng thời giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Kết hợp giữa chất xơ và các loại vitamin có trong dâu tây khiến cảm giác no lâu hơn, giúp kiềm chế cảm giác đói, giúp bạn duy trì chế độ ăn uống hiệu quả hơn.

Nhờ những lý do trên, sinh tố dâu tây là lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ kiểm soát cân nặng và cung cấp sự an toàn, hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Ăn sinh tố dâu có tác dụng gì?

Sinh tố dâu tây mang lại những lợi ích đáng giá:

Đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong trái dâu tây chứa anthocyanins, giúp đốt cháy chất béo và hỗ trợ quá trình giảm cân. Với lượng calo thấp và nhiều chất xơ, nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vitamin C tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo nhanh hơn.

Tăng cường trí nhớ

Uống sinh tố dâu tây giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, bổ sung fisetin, thúc đẩy trí nhớ và kích thích hệ thống thần kinh.

Sản xuất hormone hạnh phúc

Dâu tây hỗ trợ tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất đến não, ngăn ngừa hình thành homocysteine và tăng sản xuất hormone hạnh phúc như serotonin và dopamine, giúp tinh thần sảng khoái.

Làm mờ đốm tàn nhang

Sinh tố dâu tây và mặt nạ dâu tây giúp làm trắng da. Vitamin trong dâu tây ngăn chặn sự hình thành melanin, làm mờ đốm tàn nhang và cải thiện sắc tố da.

Làm chậm quá trình lão hóa

Chất biotin giúp tóc và móng khỏe mạnh. Dưỡng chất trong dâu tây duy trì độ đàn hồi của da, ngăn chặn lão hóa và nếp nhăn nhờ các chất chống oxy hóa.

Sinh tố dâu tây không chỉ làm cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp da dẻo dai và tươi trẻ. Thêm dâu tây vào thực đơn hàng ngày sẽ mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe và làn da của bạn.

Lưu ý để ăn sinh tố dâu không tăng cân

Để ăn sinh tố dâu mà không tăng cân, có vài điều bạn có thể lưu ý:

Chọn nguyên liệu chất lượng:

Chọn dâu tươi và tự nhiên thay vì các sản phẩm có đường hoặc hương liệu nhân tạo. Sử dụng dâu tươi để tránh các phụ gia đường thêm vào.

1-ly-sinh-to-dau-bao-nhieu-calo 3.jpgSử dụng dâu tươi để tránh các phụ gia đường

Hạn chế việc thêm các nguyên liệu như đường, kem, sữa béo hoặc gia vị giàu calo vào sinh tố. Thay vào đó, sử dụng nước, sữa hạt hoặc các loại sữa ít béo.

Điều chỉnh lượng calo:

Cân nhắc giảm lượng chất béo và carbohydrate bổ sung vào sinh tố dâu. Sử dụng các loại nguồn protein nhẹ như sữa chua hoặc sữa hạt để tăng cảm giác no.

Điều chỉnh lượng phù hợp:

Đừng dùng sinh tố dâu như là thức ăn chính hoặc để thay thế bữa ăn.

Bổ sung đa dạng thực phẩm:

Tập trung vào sự đa dạng và cân đối với các loại thực phẩm khác nhau. Đừng chỉ dựa vào một loại thực phẩm, hãy kết hợp sinh tố dâu với các thực phẩm khác trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn uống và lối sống:

Bên cạnh việc kiểm soát lượng calo từ sinh tố dâu, hãy duy trì lối sống hoạt động, vận động thể chất thường xuyên để duy trì cân nặng ổn định.

Nhớ rằng, việc kiểm soát calo tiêu thụ từ mọi nguồn thức ăn và uống, cùng với việc duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối là quan trọng để tránh tăng cân không cần thiết.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/sinh-to-dau-bao-nhieu-calo-a9057.html