Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào? Top 12 trường tốt nhất

Nhiều người thắc mắc rằng ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở Hà Nội, TP.HCM là chất lượng nhất. Trong bài viết này, Sforum sẽ trả lời cho câu hỏi ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất? Từ đó, giúp bạn có thể lựa chọn được trường phù hợp để học ngành ngôn ngữ Anh.

Back to School 2023 với nhiều deals khủng

SĂN SALE BACK TO SCHOOL GIẢM GIÁ ĐẾN 50%

TOP 12 trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh tốt nhất

Dưới đây là những thông tin về ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất ở Hà Nội và TPHCM 2023. Hãy theo dõi và chọn ra trường phù hợp nhất với mình để học tập bạn nhé.

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhiều người gợi ý đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội khi được hỏi ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở Hà Nội. Ngành ngôn ngữ Anh tại trường được đào tạo với 2 chương trình là: Hệ tiêu chuẩn và hệ chất lượng cao. Bên cạnh đó, trường còn liên kết với những trường nước ngoài khác trên thế giới.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 35 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào - Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào để có chất lượng đào tạo tốt nhất

Học viện Ngoại giao

Học viện ngoại giao là lựa chọn tiếp theo cho những ai thắc mắc ngành ngôn ngữ Anh học trường nào. Trường sẽ đào tạo sinh viên từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao. Giúp sinh viên am hiểu về ngành ngôn ngữ Anh từ lý thuyết cho đến thực hành.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào - Học viện Ngoại giao
Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào để có chuẩn đầu ra tốt

Sinh viên sẽ được học các kiến thức về: Ngôn ngữ, văn hóa, xã hội, văn học Anh - Mỹ. Đồng thời, được tham gia nhiều hoạt động về kỹ năng mềm như: Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, xử lý tình huống,... Từ đó, giúp sinh viên có thể nâng cao được nghiệp vụ và ứng dụng cho công việc sau này.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 9,8 triệu đồng.

Đại học Ngoại ngữ - Tin học HCM

Nếu bạn đang không biết ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở TPHCM là tốt nhất. Thì gợi ý hàng đầu dành cho bạn là trường đại học Ngoại ngữ - Tin học HCM. Thành lập từ năm 1994, trường đảm bảo mang đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào HCM - Đại học Ngoại ngữ - Tin học HCM
Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM có chất lượng đào tạo chuyên nghiệp

Ngôn ngữ Anh được đánh giá là ngành mũi nhọn của trường với chương trình đào tạo tốt nhất. Được biết, điểm đầu vào của trường nằm ở mức trung bình từ 27 điểm - 29 điểm (khối D).

Mức học phí tham khảo: Từ 36 triệu - 38 triệu đồng/năm.

Trường Đại Học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) cũng là một trong lựa chọn hàng đầu cho ngành ngôn ngữ Anh. Chương trình học lý thuyết kết hợp cùng thực tiễn giúp sinh viên có thể tiến bộ nhanh chóng. Chất lượng đào tạo tốt với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm. Điểm đầu vào của ngành ngôn ngữ Anh ở mức trung bình là 36 điểm.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 20 triệu đồng.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Trường Đại Học Ngoại Thương
Đại học Ngoại Thương là môi trường học tập hiệu quả

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng cũng là lựa chọn tốt cho câu hỏi ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở TPHCM. Tại đây, sinh viên ngôn ngữ Anh sẽ có 2 định hướng là: Tiếng anh sư phạm và tiếng anh thương mại. Chương trình đào tạo chuyên nghiệp cùng định hướng giảng dạy rõ ràng. Tin chắc sẽ giúp sinh viên có được đầy đủ kiến thức và kỹ năng sau khi ra trường.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 19 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Hoa Sen

Khi học ngôn ngữ Anh tại Đại học Hoa Sen, bạn sẽ có được trải nghiệm học tập chất lượng. Với môi trường học tập, giảng dạy năng động, giúp sinh viên tiếp thu được kiến thức một cách hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành như: ngôn ngữ Anh thương mại, ngôn ngữ Anh phiên dịch,…

Mức học phí tham khảo: Khoảng 60 triệu đến 80 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Trường Đại học Hoa Sen
Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất ở TPHCM- Trường Đại học Hoa Sen

Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - ĐHQG TP.HCM

Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - ĐHQG TP.HCM luôn là lựa chọn lý tưởng của rất nhiều sinh viên. Ngành ngôn ngữ Anh của trường được kiểm định theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Đó là mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) - tổ chức kiểm định hàng đầu tại Đông Nam Á.

Sinh viên sẽ được đào tạo kỹ càng các kiến thức chung về ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa và xã hội của Việt Nam. Đồng thời kết hợp với 4 kỹ năng tiếng Anh, kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành là: Biên - phiên dịch, văn học Anh - Mỹ, tiếng Anh sư phạm.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 13 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn - ĐHQG TP.HCM

Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở TPHCM là chất lượng? Chắc hẳn nhiều người sẽ lựa chọn Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM. Đây là nơi đào tạo những sinh viên chuyên về lĩnh vực ngôn ngữ.

Khi học ngôn ngữ Anh tại đây bạn sẽ nắm được: Bản chất, chức năng, nguồn gốc, sự phát triển của ngôn ngữ, kiến thức nâng cao,... Có 3 chuyên ngành để bạn lựa chọn là: Tiếng Anh sư phạm, biên - phiên dịch viên, ngôn ngữ học.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 42 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM

Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh được đánh giá cao về môi trường giảng dạy. Đây là nơi có đội ngũ giảng viên hàng đầu với trình độ cao. Mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho ngành ngôn ngữ Anh. Góp phần giúp sinh viên có được hành trang vững chắc sau khi tốt nghiệp.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 18 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM

Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sư phạm TP.HCM nổi tiếng với đội ngũ Giáo Sư, Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ, Thạc Sĩ, giảng viên nhiều kinh nghiệm. Ngành ngôn ngữ Anh tại đây được đào tạo với chất lượng vô cùng tốt. Sau khi ra trường, bạn có được kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 7 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sài Gòn

Đại học Sài Gòn là lựa chọn tiếp theo cho chủ đề ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất ở TPHCM. Với những kiến thức từ chuyên môn đến nâng cao cùng các buổi học đi đôi với thực tiễn. Sẽ giúp sinh viên thành thạo được tiếng Anh, có được kỹ năng tốt để ứng dụng khi ra trường.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 7 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Đại học Sài Gòn

Trường Đại Học Kinh Tế - Tài Chính

Đại học Kinh tế - Tài chính cũng là nơi có ngành ngôn ngữ Anh với chất lượng giảng dạy tốt. Với các chương trình đào tạo bao gồm: Tiếng anh thương mại, tiếng anh truyền thông, phiên dịch tiếng anh, lý luận và giảng dạy tiếng anh. Tất cả đều có phương pháp giảng dạy hiệu quả kết hợp cùng trang thiết bị hiện đại nhất.

Mức học phí tham khảo: Khoảng 70 triệu đồng/năm.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào tốt nhất - Trường Đại Học Kinh Tế - Tài Chính

Học ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Sau khi biết được ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở Hà Nội và TPHCM. Bạn cũng nên biết thêm về cơ hội nghề nghiệp của ngành ngôn ngữ Anh:

Làm biên dịch, phiên dịch viên, biên tập viên, hướng dẫn viên du lịch,... Làm tại những trung tâm nghiên cứu, phòng ban về ngôn ngữ,… Làm giảng viên, giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ. Đào tạo tiếng Anh cho nhân viên ở xí nghiệp, công ty,... Làm công việc về dịch vụ khách hàng, truyền thông, đối ngoại,…

Tương lai của ngành học ngôn ngữ Anh

Những triển vọng của ngành ngôn ngữ Anh trong tương lai như sau:

Sinh viên có thể làm đa ngành nghề, công việc sau khi ra trường. Mỗi nghề nghiệp đều có triển vọng và sự thăng tiến rõ ràng. Mức lương sau khi ra trường của ngành ngôn ngữ Anh khá cao. Ví dụ khi bạn là giáo viên, giảng viên tiếng Anh tại các trung tâm, trường học. Mức lương sẽ khoảng từ 10 triệu cho đến hơn 20 triệu đồng. Hầu như mọi công việc hiện nay đều cần đến tiếng Anh. Vì thế mà sau khi ra trường, sinh viên sẽ rất dễ xin được việc phù hợp.

Ngành ngôn ngữ Anh học trường nào và tương lai ra sao?

Trên đây là thông tin về ngành ngôn ngữ Anh học trường nào ở Hà Nội, TP.HCM tốt nhất 2023? Giúp bạn chọn được ngành ngôn ngữ Anh học ở đâu tốt nhất 2023. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được trường phù hợp để học ngành ngôn ngữ Anh.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/truong-ngon-ngu-anh-a9058.html