CÁCH LÀM BÁNH DỨA BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU CHUẨN VỊ ĐÀI LOAN

Nguyên liệu

Bạn có thể tìm thấy nguyên liệu làm món bánh dứa Đài Loan ở bất kỳ siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa nào. Thành phần nguyên liệu bao gồm:

Cách làm bánh dứa bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: cắt dứa

Bước 2: Sên nhân dứa

Cho hỗn hợp dứa đã xay nhuyễn vào chảo cùng 30g đường sên trên lửa nhỏ đến khi quyện lại thành khối đặc dẻo.

Bước 3: Trộn bột làm bánh dứa

Cho 120g bơ lạt, 35g sữa đặc và 1 lòng đỏ trứng gà vào tô rồi khuấy đều. Rây mịn 150g bột mì vào tô hỗn hợp trên trộn đều cho hòa quyện thành thành khối. Bọc kín khối bột rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản khoảng 40 phút.

Bước 4: Tạo hình quả dứa cho bánh

Lấy bột ra khỏi tủ lạnh chia thành 10 phần bằng nhau. Nhân bánh cũng chia với số lượng tương tự rồi vo tròn. Dùng cây cán bột cán mỏng vỏ bột, cho nhân vào giữa bọc kín lại rồi vo tròn. Rắc một ít bột khô áo vào khuôn Lần lượt cho bánh vào khuôn rồi ấn xuống để tạo hình Dùng dao lam rạch những đường hình caro trên mặt bánh để trông giống quả dứa hơn.

Bước 5: Nướng bánh dứa bằng nồi chiên không dầu

Yêu cầu thành phẩm của món bánh dứa

Cách làm bánh dứa nướng bằng nồi chiên không dầu thật đơn giản phải không nào. Bánh có màu vàng nâu đẹp mắt, lớp vỏ ngoài mềm mại ngọt bùi. Phần nhân dứa bên trong dẻo, vị chua chua, ngọt ngọt vừa phải và đặc biết rất thơm mùi dứa.

Lưu ý khi làm bánh dứa nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh dứa mini bằng nồi chiên không dầu giúp bạn không phải canh chỉnh thời gian trở bánh thường xuyên mà vẫn đạt được độ ngon như ý. Tuy nhiên, để món bánh thành công ngay từ lần đầu tiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Cách lựa chọn dứa làm bánh ngon

Nhiều kinh nghiệm dân gian đã được đúc kết giúp chúng ta chọn được những quả dứa tươi ngon. Đối với món bánh này, bạn nên lựa chọn dứa theo những tiêu chí sau:

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách làm bánh dứa bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà. Hy vọng, món bánh ngon lạ miệng có thể khiến gia đình bạn yêu thích và ngày càng gắn kết yêu thương.

Những món ăn được chế biến từ nồi chiên không dầu rất đa dạng, tiện lợi và dễ thực hiện. Nếu bạn đang tìm kiếm một trợ thủ nấu nướng đa năng chuyên nghiệp thì đừng bỏ qua nồi chiên không dầu thương hiệu Hawonkoo. Trải nghiệm công nghệ tiên tiến đến từ Hàn Quốc sẽ giúp công việc bếp núc nhanh chóng và gọn nhẹ hơn.

Để biết thêm thông tin về nồi chiên không dầu đa năng, vui lòng liên hệ Hotline 1900 232396 hoặc truy cập website Hawonkoo.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-lam-banh-dua-a9091.html