Cách lấy lại mật khẩu Gmail đơn giản nhất khi bị quên

Thực tế, hầu hết ai trong chúng ta đều cũng sở hữu ít nhất một tài khoản Gmail để sử dụng tiện ích của Google. Tuy nhiên, vì ít dùng đến loại tài khoản này mà đôi lúc chúng ta có thể quên đi mật khẩu hoặc mất quyền truy cập vào Gmail. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm phương pháp để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo cách lấy lại mật khẩu Gmail trong bài viết của Hoàng Hà Mobile dưới đây.

Các trường hợp cần sử dụng đến cách lấy lại mật khẩu Gmail

Quên mật khẩu hoặc mất khả năng truy cập vào Gmail là một trong những tình trạng phổ biến hiện nay. Trong đó, có nhiều lý do mà khác nhau khiến người dùng có thể quên mật khẩu của tài khoản Gmail. Dưới đây là một số trường hợp người dùng nên sử dụng đến cách lấy lại mật khẩu Gmail để giải quyết vấn đề của mình.

Sử dụng nhiều tài khoản: Nếu sử dụng nhiều tài khoản email hoặc nhiều dịch vụ trực tuyến, có thể bạn sẽ nhầm lẫn giữa các mật khẩu và dẫn đến việc quên mật khẩu Gmail.

Thay đổi mật khẩu thường xuyên: Thay đổi pass liên tục có lẽ là một biện pháp an ninh tốt. Tuy nhiên, hành động này cũng có thể làm bạn quên mật khẩu hiện tại của mình, đặc biệt khi bạn thay đổi quá nhiều lần.

Các lý do khiến người dùng quên mật khẩu Gmail

Mật khẩu phức tạp: Sử dụng mật khẩu phức tạp với ký tự đặc biệt, số và chữ hoa có thể làm cho mật khẩu khó nhớ. Điều này sẽ khiến cho người dùng quên mật khẩu không sử dụng tài khoản thường xuyên.

Thiết bị mới hoặc duyệt web: Khi sử dụng thiết bị mới hoặc duyệt web mà bạn chưa từng sử dụng trước đây, trình duyệt có thể không lưu thông tin đăng nhập của tài khoản. Từ đó dẫn đến việc bạn không thể tự động đăng nhập như thông thường.

Tổng hợp cách lấy lại mật khẩu Gmail hiệu quả nhất 2023

Trong tài khoản Gmail có thể lưu trữ nhiều thông tin quan trọng như: Email cá nhân, hình ảnh, video, tài liệu và nhiều dữ liệu khác. Do đó, việc lấy lại mật khẩu và quyền truy cập lại trên Gmail là điều cần thiết đối với người dùng. Bạn có thể thực hiện cách lấy lại mật khẩu Gmail thông qua các gợi ý chi tiết dưới đây.

Cách lấy lại mật khẩu Gmail qua số điện thoại

Để lấy lại mật khẩu Gmail qua số điện thoại, người dùng tiến hành thực hiện theo các bước sau:

cach-lay-lai-mat-khau-gmail-2
Chọn mục “Bạn quên mật khẩu”
Chọn mục “Nhận tin nhắn văn bản”
cach-lay-lai-mat-khau-gmail-4
Người dùng tiến hành nhập mã xác minh

Cách lấy lại mật khẩu Gmail hiệu quả không cần sử dụng số điện thoại

Trong một số trường hợp người dùng có thể mất số điện thoại, mất SIM hoặc không nhớ thông tin đăng ký tài khoản, nhưng bạn vẫn có thể lấy lại mật khẩu Gmail bằng cách sau:

Đăng nhập vào tài khoản Gmail
cach-lay-lai-mat-khau-gmail-6
Chọn mục “Tôi không có điện thoại”
Nhập mã xác minh

Cách lấy lại mật khẩu Gmail qua tài khoản email phụ dự phòng

Ngoài thực hiện cách lấy lại mật khẩu Gmail thông qua số điện thoại của mình, người dùng cũng có thể làm được điều này bằng tài khoản email phụ dự phòng như sau:

cach-lay-lai-mat-khau-gmail-8
Đăng nhập và chọn tùy chọn “Bạn quên mật khẩu?”
Nhập mã xác thực

Cách lấy lại mật khẩu Gmail hiệu quả nhất trên máy tính

Để khôi phục và lấy lại được quyền truy cập tài khoản Gmail trên máy tính, bạn có thể thực hiện các bước sau:

cach-lay-lai-mat-khau-gmail-8
Chọn mục “Thử cách khác” sau khi truy cập vào Gmail
Nhập mã xác minh được gửi về số điện thoại cá nhân

Cách lấy lại mật khẩu Gmail hiệu quả trong trường hợp bị hack

Thực tế, tài khoản Gmail của người dùng có thể bị hack theo một trong hai kịch bản phổ biến sau đây.

cach-lay-lai-mat-khau-gmail-12
Nguyên nhân khiến tài khoản Gmail bị hack và mất quyền truy cập

Trong cả hai trường hợp này, thường thì người dùng sẽ không thể sử dụng phương pháp khôi phục thông thường. Bạn sẽ phải tuân theo một loạt các bước để xác minh danh tính với Google và thực hiện cách lấy lại mật khẩu gmail như sau:

Người dùng nhấn vào mục “Need help”
cach-lay-lai-mat-khau-gmail-14
Tiến hành xác nhận danh tính

Mẹo lấy lại mật khẩu Gmail một cách hiệu quả

Thực tế, Google ngày càng phát triển nhiều tính năng bảo mật cho tài khoản Gmail của người dùng. Do đó, nếu bạn không cung cấp đủ thông tin, việc lấy lại mật khẩu và khôi phục quyền truy cần trên Gmail có thể trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Song, nếu thực hiện theo những mẹo dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề này.

Kinh nghiệm lấy lại mật khẩu Gmail dành cho bạn

Lời kết

Với các cách lấy lại mật khẩu Gmail được gợi ý bên trên, Hoàng Hà Mobile hy vọng rằng, người dùng sẽ khôi phục thành công tài khoản của mình. Ngoài ra, nếu bạn cập nhật được các cách lấy mật khẩu hiệu quả khác, hãy để lại bình luận dưới bài viết để chia sẻ nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-lay-lai-email-khi-quen-mat-khau-a9176.html