100+ Hình xăm Tôn Ngộ Không “đỉnh của chóp” mà dân xăm hình yêu thích

Khi trào lưu xăm hình ngày càng nở rộ thì người ta lại nghĩ ra thêm nhiều mẫu mã ấn tượng, giàu sức gợi và hình xăm Tôn Ngộ Không chính là một ví dụ điển hình. Nó trở thành từ khóa được tìm kiếm tích cực tại các diễn đàn tattoo nghệ thuật. Vậy cụ thể, hình xăm này có ý nghĩa gì? Hợp với tuổi nào? Nên xăm ở vị trí ra sao? Đâu là các ideas khiến dân tình phát sốt? Để làm rõ điều này, mời bạn cùng đồng hồ Xwatch tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới nhé!

hình xăm Tôn Ngộ Không

1. Ý nghĩa của hình xăm Tôn Ngộ Không

Là nhân vật đình đám trong Tây Du Ký, từ lâu Tôn Ngộ Không đã là “thần tượng” của nhiều thế hệ người dân Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Không chỉ trẻ em mà vô số người lớn tuổi cũng hết sức yêu thích Tề Thiên Đại Thánh. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi các dân chơi tattoo chọn đây là ý tưởng xăm hình cho mình.

Không những ấn tượng về mặt thẩm mỹ, hình xăm Tôn Ngộ Không còn hàm chứa nội dung cực kỳ sâu sắc. Dưới đây là một số ý nghĩa tiêu biểu của mẫu tattoo này!

►►► Xem thêm: 99+ Mẫu hình xăm đại bàng độc đáo & ấn tượng 2023

1.1 Hình xăm Tôn Ngộ Không thể hiện sự thông minh, linh hoạt

Hình xăm Tôn Ngộ Không thể hiện sự thông minh, linh hoạt

Khỏi phải giới thiệu dông dài về Tôn Ngộ Không thì chúng ta cũng cũng biết nhân vật này thông minh, nhạy bén và tinh ranh như thế nào. Nhờ tư chất trời cho ấy mà từ một con khỉ đá thành tinh, Mỹ Hầu Vương đã học được 72 phép thần thông, đại náo tanh bành cả thiên đình lẫn địa phủ, diệt trừ yêu quái và phò tá Đường Tăng bình an đặt chân tới đất Phật.

Vì lý do này, nhiều người đã xăm hình Tôn Ngộ Không với ước mong có được sự nhạy bén, sáng suốt trong mọi việc, luôn đưa ra quyết định đúng đắn và không bị kẻ gian lợi dụng, hãm hại.

1.2 Hình xăm Tôn Ngộ Không: biểu tượng của nhân tâm

Hình xăm Tôn Ngộ Không: biểu tượng của nhân tâm

Theo nhiều chuyện gia về văn hóa, lịch sử thì hình tượng Ngộ Không trong Tây Du Ký chính là đại diện cho cái Tâm bên trong mỗi người. Từ một yêu hầu ngông cuồng, ngạo mạn, gây ra bao tội lỗi tày trời, Tề Thiên Đại Thánh đã từ bỏ ma tâm, chịu muôn vàn gian khổ, hết lòng trừ yêu diệt quái trên đường đi thỉnh kinh để rồi tu thành chính quả. Tâm của chúng ta cũng vậy, nó luôn rối bời, luôn dao động nhưng nếu chúng ta biết hướng thiện, tu dưỡng thì tâm trí cũng sẽ ngày một vững vàng, sáng suốt hơn.

1.3 Hình xăm Tôn Ngộ Không đại diện cho sức mạnh của chính nghĩa

Hình xăm Tôn Ngộ Không đại diện cho sức mạnh của chính nghĩa

Trong suốt hành trình phò tá Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh, Ngô Không đã đánh bại không biết bao nhiêu yêu ma quỷ quái chặn lối ngăn đường, từ đó mà sang được Tây Trúc lấy chân kinh. Như vậy, hình ảnh Lão Tôn chính là đại diện cho lẽ phải và chính nghĩa. Bởi vậy, ở tattoo Tôn Ngộ Không luôn toát ra một uy lực phi phàm, soi đường chỉ lối cho chúng ta nhận biết tốt xấu cũng như đẩy lùi mọi thế lực hắc ám và tà ma ngoại đạo.

►►► Xem thêm: 20+ Mẫu hình xăm tay đẹp, đơn giản, ý nghĩa dành cho cả nam và nữ

1.4 Hình xăm Tôn Ngộ Không tượng trưng cho lòng trung thành

Hình xăm Tôn Ngộ Không tượng trưng cho lòng trung thành

Nhiều khán giả thắc mắc rằng tại sao một Đại Thánh thần thông quảng đại như Ngộ Không lại chịu khuất phục và tháp tùng một nhà tu hành “người trần mắt thịt” như Đường Tam Tạng? Điều này chỉ có thể giải thích đó là lòng trung thành của một người đồ đệ đối với sư phụ của mình. Chính Đường Tăng là người đã cứu Ngộ Không ra khỏi ngọn núi ngũ hành sơn, thu nạp làm đệ tử và răn dạy thạch hầu bớt nghịch ngợm, ương bướng.

2. Tuổi nào nên xăm hình xăm Tôn Ngộ Không?

Tuổi nào nên xăm hình xăm Tôn Ngộ Không

Ai cũng biết Ngộ Không là một con khỉ đá thành tinh, do vậy, hình xăm Tôn Ngộ Không sẽ đặc biệt phù hợp với người tuổi Thân (ứng với những năm 1968, 1980, 1992, 2004, 2016, 2028,...) cùng hai con giáp khác thuộc Tam Hợp là Tí và Thìn. Ngược lại, nó sẽ không tốt với các tuổi thuộc Tứ Hành Xung với Thân như Dần, Tỵ, Hợi.

Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm chiếu theo góc nhìn phong thủy. Nếu bạn yêu thích hình xăm Tôn Ngộ Không thì cứ việc thể hiện cá tính với mẫu tattoo này.

3. Vị trí xăm hình Tôn Ngộ Không đẹp nhất

Vị trí xăm hình Tôn Ngộ Không đẹp nhất

Xăm hình ở vị trí nào trên cơ thể tùy thuộc vào mong muốn của mỗi người. Nếu thích khoe được vẻ đẹp của hình xăm thì bạn có thể chọn vùng cánh tay, vai, chân còn kín đáo hơn thì khu vực lưng, ngực, bụng,... sẽ là các vị trí phù hợp.

Đối với hình xăm Tôn Ngộ Không có kích thước lớn, độ phức tạp cao thì tốt hơn hết bạn nên chọn vùng da rộng, nhiều đất diễn như lưng, ngực, bụng hay cánh tay,... để thể hiện.

►►► Xem thêm: Toplist 20 hình xăm ở chân đẹp, tinh tế và ý nghĩa nhất năm 2023

4. Top những mẫu hình xăm Tôn Ngộ Không đẹp và ý nghĩa nhất

4.1 Hình xăm Tôn Ngộ Không cưỡi rồng

Hình xăm Tôn Ngộ Không cưỡi rồng

Trong Tây Du Ký, Tề Thiên Đại Thánh từng có lần quậy phá cung điện của Đông Hải Long Vương, khiến vị vua biển cả phải sợ hãi mà dâng báu vật. Ngoài ra, Tôn Hành Giả còn đánh bại Tiểu Bạch Long - thái tử của Tây Hải Long Vương. Điều này cho thấy Mỹ Hầu Vương lợi hại hơn cả linh vật cao quý, có quyền uy tối thượng như rồng thần. Đó là lý do khiến hình xăm Tôn Ngộ Không cưỡi rồng toát lên một khí phách phi phàm, mạnh mẽ của một người giàu bản lĩnh và biết làm chủ tình hình.

4.2 Hình xăm Tôn Ngộ Không cưỡi kỳ lân

Hình xăm Tôn Ngộ Không cưỡi kỳ lân

Bên cạnh rồng thần thì kì lân cũng là loài vật linh thiêng, chứa uy lực ngút trời mà Tôn Ngộ Không từng cưỡi. Hình xăm này thể hiện ý nghĩa tương tự với option bên trên.

4.3 Hình xăm Tôn Ngộ Không mặt quỷ

Hình xăm Tôn Ngộ Không mặt quỷ

Hình xăm Tôn Ngộ Không mặt quỷ là biểu tượng cho một nét tính cách của Mỹ Hầu Vương. Khi chiến đấu để tiêu diệt yêu quái, Lão Tôn với thần thái uy dũng mãnh và võ nghệ cao cường luôn khiến tất cả kẻ địch phải khiếp sợ. Bởi vậy, mãnh lực mà mẫu tattoo này phát ra được tin là có thể dọa được kẻ gian và đẩy lùi nguồn năng lượng đen tối.

4.4 Hình xăm Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung

Hình xăm Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Tề Thiên Đại Thánh làm náo loạn cả thiên đình, hình xăm này thể hiện ý chí và khát vọng của con người về việc chiến thắng số phận, làm chủ cuộc đời cho dù phải trải qua muôn vàn chông gai thử thách.

►►► Xem thêm: Gợi ý những mẫu hình xăm ở cổ tay đẹp và ý nghĩa nhất

4.5 Hình xăm Tôn Ngộ Không ngồi thiền

Hình xăm Tôn Ngộ Không ngồi thiền

Khác với phong cách của các mẫu tattoo kể trên, hình xăm Tôn Ngộ Không ngồi thiền nhấn mạnh thông điệp về sự bình tâm, hướng thiện, tu nhân tích đức - những điều cần thiết để một kẻ ngang ngược, bất trị có thể hoàn lương.

4.6 Hình xăm Tôn Ngộ Không mini

Hình xăm Tôn Ngộ Không mini

Với những ai yêu thích kiểu xăm hình không quá lộ liễu, phô trương thì có thể tham khảo gợi ý này. Các bạn có thể họa chúng lên tay, chân, vai hoặc bất cứ vị trí nào tùy thích.

5. Một vài lưu ý về xăm hình Tôn Ngộ Không

Một vài lưu ý về xăm hình Tôn Ngộ Không

Do hình xăm Tôn Ngộ Không thường khá phức tạp nên các bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau để có được tác phẩm tattoo ưng ý:

Chọn cơ sở xăm hình uy tín với trình độ thợ tay nghề cao

Nói rõ ý tưởng và mong muốn của mình với tattoo artist

Thống nhất bản vẽ, giá tiền, màu sắc, khu vực xăm hình với thợ xăm

Tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn của thợ xăm sau khi tác phẩm hoàn thành

Có chế độ ăn uống - làm việc - sinh hoạt phù hợp để vết thương mau lành

Vệ sinh vết xăm hàng ngày một cách sạch sẽ và bôi thuốc đều đặn

Không để hình xăm chưa lành tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn, môi trường ô nhiễm

Vừa rồi là một số thông tin về hình xăm Tôn Ngộ Không - một trong những mẫu tattoo độc đáo, phong cách và giàu ý nghĩa cho các dân chơi thể hiện cá tính. Ngoài gợi ý này ra, vẫn còn rất nhiều ideas xăm hình thú vị khác mà đồng hồ Xwatch xin được tiết lộ trong bài viết sau nhé!

Có thể bạn quan tâm:

20+ Hình xăm may mắn cho nam nữ HOT NHẤT 2023Top 20 mẫu hình xăm ở chân đẹp, tinh tế và ý nghĩa nhấtTop 5 Ý tưởng xăm hình nghệ thuật đẹp, cực chất và ý nghĩa nhất cho cho nam và nữ

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/hinh-ton-ngo-khong-a9305.html