Ảnh chill là gì? Top 20 ảnh chill đẹp tan chảy để làm hình nền điện thoại và máy tính

Vậy ảnh chill là gì? Vì sao chúng lại được yêu thích? Có mấy loại ảnh chill? Để làm rõ điều này, Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Chill là gì, ảnh chill là ảnh gì?

1.1. Chill là gì?

Chill là ảnh gì

Trong tiếng Anh, chill là một từ đơn tương đối thông dụng. Tùy vào từng dạng từ loại mà chúng sẽ mang ý nghĩa khác nhau như:

Cảm giác lạnh lẽo, ớn lạnh/thái độ lạnh lùng/cảm giác thư thái (Tính từ).

Hành động làm lạnh/khiến người khác bị shock/bị cảm lạnh (Động từ).

Sự lạnh lẽo/sốt nhẹ/rùng mình (Danh từ).

Còn đối với tiếng Việt, chill chính là một từ lóng thịnh hành trong giới trẻ. Chúng được dùng để nói về:

Hành động xả stress nhằm tái tạo năng lượng như đi du lịch, ăn chơi, giải trí, gặp gỡ giao lưu bạn bè,... VD: đi chill, đang chill, nằm chill.

Một cảm giác bình yên, thư giãn tuyệt vời ở nơi nào đó. VD: góc chill, không gian cực chill, phong cảnh rất chill.

Một ai đó thu hút người khác bởi vẻ ngoài lạnh lùng đầy quyến rũ. VD: chill boy, hội chill.

1.2. Ảnh chill là ảnh gì?

Từ những nét nghĩa trên, có thể hiểu rằng ảnh chill chính là những bức hình có khả năng cân bằng cảm xúc một cách tuyệt vời. Khi nhìn ngắm các tác phẩm này, dù có đang mệt mỏi đến đâu thì tâm hồn chúng ta cũng trở nên dịu lắng và bình yên đến lạ.

Ảnh chill có thể là ảnh chụp thực tế hoặc tranh vẽ, hình đồ họa,...

Chủ đề của chúng thường là cỏ cây, hoa lá, bầu trời, mặt biển, đường phố lên đèn,... hoặc bất kỳ nội dung nào mang lại cảm giác dễ chịu cho tâm hồn.

Thường nghiêng về những gam màu lạnh hoặc trung tính như xanh dương, tím, hồng, xanh lá,... ảnh chill tạo cảm giác nhẹ nhàng, dịu mắt dù chỉ tiếp xúc trong thời gian ngắn.

Tuy mang phong cách mộc mạc, đơn giản xong dường như các bức ảnh chill lại vô cùng sống động và có hồn.

Chúng thường được dùng làm hình nền điện thoại, máy tính, tranh treo tường, ảnh để bàn hoặc decor quán cafe,...

►►► Xem thêm: 1001+ Ảnh anime đẹp rụng rời gợi nhớ bao kí ức của mỗi người

1.3. Vì sao ảnh chill được yêu thích?

Có thể dễ dàng đoán biết sức hút mà ảnh chill có được là nhờ một số yếu tố sau:

Trong cuộc sống bộn bề những lo toan, khi hầu hết mọi người không có đủ thời gian để chăm sóc bản thân thì việc tiếp xúc với ảnh chill hàng ngày có thể khiến tâm trạng chúng ta trở nên tốt hơn.

Vì sao ảnh chill được yêu thích

Loại ảnh này mang đến nguồn năng lượng tích cực. Chúng như thổi vào tâm hồn chúng ta một luồng gió tươi mát, dịu dàng chữa lành những tổn thương và xua đi bao ưu phiền, mỏi mệt.

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế, ảnh chill luôn là option tuyệt vời để tô điểm không gian, nhất là trong thời buổi xu hướng decor nội thất đang lên ngôi.

Nhờ sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội nói riêng và Internet nói chung, những bức ảnh chill ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng sở hữu một bức ảnh chill thông qua vài thao tác tìm kiếm đơn giản.

►►► Xem thêm: Top 20 ảnh trai đẹp nhất Việt Nam khiến chị em càng ngắm càng mê

2. Bộ sưu tập top 20+ ảnh chill đẹp ấn tượng được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là những bức ảnh chill đẹp, ấn tượng, được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Xin mời độc giả cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm này nhé!

2.1. Ảnh chill cảnh cây cối

Ảnh chill cây cối

Ảnh chill hoa lá cây cối

Nếu như bạn đang cảm thấy buồn và tuyệt vọng thì hãy nhìn ngắm một bức ảnh như thế này. Màu xanh của cỏ cây đang đâm chồi nảy lộc, sắc vàng của hoa lá đang xòe nở dưới nắng mai sẽ mang tới cho tâm hồn chúng ta một sức sống mới, khiến ta cảm thấy vui vẻ hơn, yêu đời hơn.

2.2. Ảnh chill về bầu trời

Ảnh chill về bầu trời

Ảnh chill cảnh bầu trời

Còn gì bình yên bằng khoảnh khắc nhìn lên bầu trời xanh đầy mây trắng? Bức ảnh này còn khiến nhiều người hồi tưởng tại chuỗi ký ức tuổi thơ tươi đẹp, về một thời chăn trâu cắt cỏ, nằm trên triền đê, ngửa cổ lên trời và đoán hình mây.

►►► Xem thêm: Đây là top 5 cách tạo dáng chụp ảnh nam cực ngầu đét, cực ăn ảnh

2.3. Ảnh chill phong cảnh đường phố

Ảnh chill đường phố

Ảnh chill phong cảnh đường phố

Đây sẽ là bức ảnh nhuốm màu tâm trạng, rất hợp với nỗi lòng của “những người lớn cô đơn” nơi phố thị xa hoa. Điều đó thể hiện qua khung cảnh về dòng xe tấp nập giờ tan tầm, về phố xá lên đèn khi đêm xuống, về cá nhân nhỏ bé trước sự bủa vây của những tòa nhà chọc trời,... Sự đồng điệu xúc cảm giữa người và cảnh sẽ giúp cho ai đó cảm thấy như được trút bầu tâm sự, được thấu hiểu, được sẻ chia,...

2.4. Ảnh chill miền quê nông thôn

Ảnh chill miền quê nông thôn

Ảnh chill quê nhà

Đối với những người con xa xứ, hình ảnh thân thuộc về quê nhà chính là lời ru ngọt ngào làm dịu lắng bao nhớ mong khắc khoải. Những mái nhà ẩn trong sương sớm, con đường làng nơi mẹ vẫn phơi rơm, cánh diều biếc tụi nhỏ thả trên đê,... Tất cả đều mang lại một cảm giác bình yên và ấm áp.

2.5. Ảnh chill phong cảnh mùa xuân

Ảnh chill mùa xuân

Ảnh chill phong cảnh mùa xuân

Những bức ảnh chill xinh đẹp về hoa lá, tiết trời mùa xuân thật tuyệt vời khi giúp người xem cảm thấy lạc quan, tích cực hơn. Điều đặc biệt là chúng có thể khiến chúng ta ngắm đi ngắm lại mà không thấy chán.

2.6. Ảnh chill phong cảnh mùa hè

Ảnh chill mùa hè

Ảnh chill phong cảnh mùa hạ

Nếu nghĩ rằng mùa hè nóng nực không có ảnh chill thì bạn đã nhầm. Những khung cảnh về mặt biển xanh, bờ cát trắng, thảm cỏ đầy hoa tươi thắm,... sẽ mang lại vô vàn bức ảnh sinh động, tưới mát tâm hồn.

►►► Xem thêm: Thử ngay 15 cách tạo dáng chụp ảnh bãi biển chất lừ thu hút cả nghìn like

2.7. Ảnh chill phong cảnh mùa thu

Ảnh chill phong cảnh mùa thu

Ảnh chill về mùa thu

Cùng với bầu trời cao xanh, hàng cây đổ lá, những bức tường cũ rêu phong,... mùa thu trong trẻo, mơ màng luôn mang đến cho ta nhiều tấm hình nghệ thuật.

2.8. Ảnh chill phong cảnh mùa đông

Ảnh chill mùa đông

Ảnh chill phong cảnh mùa đông

Loạt hình ảnh về mùa đông tuyết trắng, hàng cây trụi lá, tách cafe nóng,... sẽ là các bức ảnh chill nhất, ấn tượng nhất về mùa đông mà chúng ta không nên bỏ qua.

2.9. Ảnh chill buồn nam nữ

Ảnh chill buồn nam nữ

Ảnh chill tâm trạng buồn

Những tấm hình “một mình” như thế này dường như đã nói lên nỗi lòng của rất nhiều bạn trẻ. Việc gửi gắm cảm xúc qua các bức ảnh là cách giải tỏa stress hiệu quả mỗi khi ai đó bị mất phương hướng hay cảm thấy lạc lõng, cô đơn.

►►► Xem thêm: 1001 STT tâm trạng buồn "rớt mồng tơi" sâu sắc và ý nghĩa nhất chưa từng có

2.10. Ảnh chill anime cute

Ảnh chill anime cute

Ảnh chill anime dễ thương

Bên cạnh các bức ảnh thật, hình vẽ được lấy từ anime cũng là lựa chọn “so chill” mà chúng ta có thể bắt gặp thường xuyên trên Internet. Mặc dù chúng không hề có thật xong tinh thần mà những tác phẩm đồ họa này toát ra cũng thật sự làm lay động làm người.

2.11. Ảnh chill lofi

Ảnh chill lofi

Ảnh chill nhạc lofi

Đây thực chất là những hình ảnh lấy từ hoạt hình anime. Chúng thường gắn liền với các clip về nhạc lofi chill - một dòng nhạc có tiết tấu chậm rãi, du dương và khiến người nghe thư giãn hơn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp thể loại ảnh này mỗi khi nghe nhạc lofi chill trên Youtube, Tik Tok,...

2.12. Ảnh chill 4k cho điện thoại

Ảnh chill 4k cho điện thoại

Ảnh chill 4k cho mobile

Nếu bạn mong muốn tìm một tấm hình chill sắc nét về làm hình nền smartphone thì những bức ảnh xinh xắn dưới đây sẽ cực kỳ phù hợp đấy.

Các bạn vừa được giới thiệu một số thông tin như ảnh chill là gì? Vì sao chúng được nhiều người yêu thích? Top 20 ảnh chill đẹp, ấn tượng được yêu thích nhất hiện nay. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng xong đầy cảm xúc, ảnh chill có khả năng truyền tải sâu sắc những suy nghĩ, tâm tư trong lòng mỗi người. Nếu cảm thấy bình yên và thoải mái hơn khi chiêm ngưỡng các bức hình này, bạn hoàn toàn có thể download chúng về để decor, làm background máy tính hay wallpaper điện thoại. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho nội dung vừa rồi, hãy tiếp tục quay lại website đồng hồ Xwatch.vn để đón đọc nhiều thông tin thú vị khác nhé!

(Bảo Châu)

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 nam thần có xương quai xanh đẹp hút hồn chị em phái nữTop 15 hình xăm cute dễ thương và độc lạ đang được giới trẻ mê như điếu đổTop 10 hình xăm mini cho nam và nữ đẹp và ý nghĩa nhất trend tattoo hiện nay

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/hinh-nen-lau-dai-chill-a9338.html