Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại và máy tính

Ứng dụng Zalo luôn giữ tài khoản đăng nhập sẵn cho chúng ta nên đôi khi, trong một số trường hợp cần đăng nhập lại tài khoản, chúng ta lại quên mật khẩu Zalo là gì? Bạn hãy theo dõi bài viết này để biết cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại và máy tính không cần mã khi quên mất password, mất số điện thoại bằng những tuyệt chiêu đơn giản nhất.

Đối với Zalo trên điện thoại, bạn sẽ buộc phải yêu cầu lấy lại mật khẩu và thực hiện các bước theo quy trình. Còn nếu bạn muốn đăng nhập Zalo trên phiên bản máy tính, nhưng vẫn còn đăng nhập Zalo trên điện thoại, bạn có thể tiến hành đăng nhập nhanh mà không cần thiết phải nhập mật khẩu nữa. Thông tin khi quên mật khẩu Zalo sẽ được hướng hướng dẫn chi tiết hơn bên dưới.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại

Bước 1: Sau khi khởi chạy ứng dụng Zalo trên điện thoại, bạn nhấn Đăng nhập > Lấy lại mật khẩu.

Cách giải quyết khi bạn quên mật khẩu Zalo trên điện thoại và PC

Bước 2: Bạn nhập số điện thoại của mình vào > nhấn nút Tiếp tục > chọn Xác nhận sau khi đã kiểm tra đúng số điện thoại.

Cách giải quyết khi bạn quên mật khẩu Zalo trên điện thoại và PC

Bước 3: Hãy chờ trong giây lát và bắt máy cuộc gọi của Zalo để lấy mã xác thực. Bạn nhập mã > chọn Tiếp tục > nhấn nút Tạo mật khẩu > ghi mật khẩu mới mà bạn muốn vào đây > bấm nút Cập nhật.

Cách giải quyết khi bạn quên mật khẩu Zalo trên điện thoại và PC

Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên web chat.Zalo.me

Nếu muốn áp dụng cách lấy lại mật khẩu Zalo trên máy tính với Zalo Web, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Zalo web trên trình duyệt của bạn. (có thể truy cập nhanh tại https://id.Zalo.me/account?continue=https://chat.Zalo.me). Tại giao diện chính thức của trang web, bạn lựa chọn đăng nhập với số điện thoại.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên web chat.Zalo.me bước 1
Truy cập vào Zalo PC

Bước 2: Tại đây, hãy nhập số điện thoại mà bạn sử dụng Zalo. Sau đó chọn Quên mật khẩu ở phần dưới cùng.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên web chat.Zalo.me bước 2
Nhập số điện thoại và chọn quên mật khẩu

Bước 3: Xác nhận lại số điện thoại của bạn một lần nữa ở giao diện tiếp theo. Sau đó nhấn tiếp theo. Tại đây, Zalo PC sẽ yêu cầu bạn soạn tin nhắn theo cú pháp ZaloPC và gửi đến 6020 để nhận mã kích hoạt. Sau khi nhập mã chính xác, bạn tiến hành đổi mật khẩu ngay bên dưới và ấn xác nhận để hoàn tất.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên web chat.Zalo.me bước 3
Nhấn tin theo cú pháp và đổi mật khẩu

Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi mất số điện thoại

Để tăng tính bảo mật cho tài khoản, Zalo thường không cung cấp phương thức liên kết tài khoản nào khác như cách lấy lại mật khẩu Zalo qua Facebook. Tuy nhiên vẫn có cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại khi bạn không may làm mất hay hỏng SIM. Một trong số đó là làm lại thẻ SIM của mình.

Bước 1: Ghi nhớ 3-5 số điện thoại gần đây và mang Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân đến cửa hàng dịch vụ của nhà mạng. Tuy theo nhà mạng mà thời gian làm lại số điện thoại và mức phí khác nhau, thường khoảng 25.000 đồng.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi mất số điện thoại bước 1
Chuẩn bị thủ tục làm lại thẻ SIM

Bước 2: Mở ứng dụng Zalo để Đăng nhập. Sau khi nhập số điện thoại, chọn mục "Lấy lại mật khẩu" ở cuối cùng. Xác nhận số điện thoại lần nữa và yêu cầu nhận mã (có thể chọn nhận mã qua cuộc gọi hoặc tin nhắn).

Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi mất số điện thoại bước 2
Chọn quên mật khẩu và xác nhận số điện thoại

Bước 3: Nhập đúng mã bạn vừa nhận được sau đó chọn "Xác nhận". Bạn có thể tạo ngay một mật khẩu mới ngay hoặc để sau. Nếu chọn tạo mật khẩu, bạn nhập mật khẩu với, sau khi xác nhận thì chọn "Cập nhật" để hoàn tất việc lấy lại mật khẩu Zalo.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo khi mất số điện thoại bước 3
Đổi mật khẩu

Cách lấy lại mật khẩu Zalo không cần mã xác nhận

Để thực hiện cách lấy lại mật khẩu Zalo không cần mã, bạn cần đảm bảo điều kiện vẫn còn còn đăng nhập trên ít nhất một thiết bị. Sau đây là hướng dẫn lấy mật khẩu trên Zalo máy tính khi vẫn còn đăng nhập trên điện thoại.

Bước 1: Thực hiện các thao tác đăng nhập trên Zalo như thường. Sau đó chọn phương thức đăng nhập bằng thiết bị di động.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo không cần mã xác nhận bước 1
Chọn Đăng nhập bằng thiết bị di động

Bước 2: Tại giao diện tiếp theo, bạn hãy xác nhận lại số điện thoại của mình một lần nữa.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo không cần mã xác nhận bước 2
Xác nhận số điện thoại

Bước 3: Một thông báo xác thực sẽ được gửi đến thiết bị di động của bạn. Hãy xác nhận Đây là tôi để tiếp tục. Khi đã đăng nhập thành công, bạn có thể đổi lại mật khẩu mới.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo không cần mã xác nhận bước 3
Xác nhận bảo mật và đăng nhập

Ngoài hỗ trợ lấy lại mật khẩu trong trường hợp bất khả kháng, đồng bộ hóa Zalo trên nhiều thiết bị cũng là một cách để truyền dữ liệu hữu ích. Nếu đã quen dùng Zalo trên điện thoại và máy tính, bạn có biết những dòng đồng hồ thông minh sau đây cũng cho phép bạn cài đặt và sử dụng ứng dụng quốc dân này.

Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên máy tính

Khi bạn quên mất mật khẩu Zalo để đăng nhập trên máy tính thì có thể sử dụng một trong 2 cách dưới dây. Xem chi tiết ngay sau đây nhé:

Khi vẫn còn đăng nhập ở app Zalo trên điện thoại

Bước 1: Trên cửa sổ đăng nhập Zalo trên máy tính, bạn nhấn nhanh vào trang Quét mã QR.

nhấn nút Tạo mật khẩu > ghi mật khẩu mới mà bạn muốn vào đây > bấm nút Cập nhật. ghi mật khẩu mới mà bạn muốn vào đây > bấm nút Cập nhật.">

Bước 2: Lúc này, bạn sẽ dùng điện thoại của mình và mở ứng dụng Zalo. Ở trang Tin nhắn, click vào biểu tượng mã QR trên thanh tìm kiếm > bạn đưa công cụ quét mã này vào để quét mã QR có trên màn hình máy tính để hoàn tất đăng nhập.

Cách giải quyết khi bạn quên mật khẩu Zalo trên điện thoại và PC

Khi thoát hoàn toàn khỏi Zalo

Nếu trường hợp này xảy ra, bạn sẽ không còn cơ sở nào để đăng nhập nữa. Do vậy, hãy làm theo các bước mà mình đã hướng dẫn bên trên hoặc:

Bước 1: Ở màn hình đăng nhập của Zalo, nhấn Quên mật khẩu > nhập số điện thoại của bạn > nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Bấm Xác nhận > nhập mã từ cuộc gọi của Zalo > nhấn nút Tiếp tục.

Bước 3: Tiến hành thay đổi mật khẩu và nhấn Xác nhận để hoàn tất.

Nhìn chung, những cách lấy lại mật khẩu Zalo khi quên đều có thể thực hiện vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn nếu bạn có mắc phải trường hợp này. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm các bài viết: Thủ thuật Zalo

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-dang-nhap-zalo-khi-quen-mat-khau-a9391.html