Giải đáp thắc mắc: Dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không?

Tắm trắng bằng sản phẩm từ thiên nhiên từ lâu đã được ưa chuộng bởi sự an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Ngoài các nguyên liệu nổi tiếng trong làm trắng da như bột cám gạo, sữa chua, bột trà xanh,… bột đậu đỏ được nhiều chị em sử dụng để làm trắng da. Tuy nhiên, dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không?

Tác dụng của bột đậu đỏ với làn da

Không chỉ là loại đậu quen thuộc được sử dụng nhiều trong nấu ăn mà bột đậu đỏ dùng làm đẹp cũng được nhiều chị em yêu thích. Theo nghiên cứu của chuyên gia, dùng bột đậu làm đẹp cho da mang lại những lợi ích dinh dưỡng như:

Ngăn ngừa nám, tàn nhang

Vitamin C có trong đậu đỏ tăng cường lưu thông máu, đồng thời làm chậm và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Đặc biệt, vitamin C sẽ ngăn chặn hình thành sắc tố melanin, nguyên nhân chính gây ra nám, tàn nhang trên da mặt.

Trong khi vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa thì vitamin E trong đậu đỏ sẽ hỗ trợ sản xuất collagen, giúp da mịn màng, đàn hồi và se khít lỗ chân lông, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Giải đáp thắc mắc: Dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không? 1Vitamin C có trong đậu đỏ làm chậm quá trình lão hoá da

Giúp da sáng mịn

Vitamin B1 và B6 có trong đậu đỏ sẽ giúp ngăn ngừa mụn và cấp nước hoàn toàn cho da, từ đó hạn chế tình trạng khô da, ngăn ngừa viêm nhiễm, giúp da hồng hào và rạng rỡ hơn.

Ngăn ngừa lão hoá da

Thường xuyên sử dụng bột đậu đỏ tẩy tế bào chết, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ quy trình chăm sóc da tốt hơn. Ngoài ra, bột đậu đỏ còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giảm thiểu tốc độ lão hóa da. Sử dụng bột đậu đỏ một thời gian bạn sẽ cảm nhận rõ ràng làn da đang thay đổi tích cực.

Dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không?

Đậu đỏ là một trong những thành phần phổ biến dùng làm trắng vì phù hợp với hầu hết các loại da, kể cả da nhạy cảm. Đối với những ai đã có làn da trắng thì sử dụng bột đậu đỏ để duy trì làn da trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa lão hoá da sớm. Còn với chị em muốn làm trắng da bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin giúp sáng da hiệu quả.

Tuy nhiên có một thắc mắc nhiều chị em quan tâm là dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không? Câu trả lời là không, bột đậu đỏ cực kỳ lành tính và an toàn cho da. Không chứa chất bào mòn mà nuôi dưỡng da từ từ nên không bắt nắng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể lơ là việc bảo vệ làn da, không sử dụng kem chống nắng.

Giải đáp thắc mắc: Dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không? 2Làm trắng da bằng bột đậu đỏ không bắt nắng mà bảo vệ da khỏi tia UV

Công thức làm trắng da với bột đậu đỏ

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ thôi chưa đủ. Để quá trình dưỡng trắng da được hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn cần kết hợp bột đậu đỏ với các nguyên liệu tự nhiên khác. Sau khi giải đáp thắc mắc tắm dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không. Nội dung dưới đây gợi ý cho bạn một số công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Làm trắng da với bột đậu đỏ, dầu dừa và sữa tươi không đường

Sữa tươi không giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Bạn có thể sử dụng sữa tươi với bột đậu đỏ làm trắng như sau:

Làm trắng da với bột đậu đỏ, yến mạch và dầu ô liu

Yến mạch thúc đẩy quá trình tẩy da chết tự nhiên nên bạn không lo bị kích ứng. Bộ ba yến mạch, bột đậu đỏ và dầu ô liu tạo nên hỗn hợp dưỡng trắng và làm mềm da tự nhiên cực kỳ an toàn:

Làm trắng da với bột đậu đỏ và cà phê

Bột đậu đỏ cũng có thể trộn với cà phê để tạo thành hỗn hợp giúp tăng tông màu tự nhiên của làn da. Khi sử dụng hỗn hợp này, bạn nên chọn mua bột cà phê chất lượng để có kết quả dưỡng da tốt nhất.

Làm trắng da với bột đậu đỏ và trà xanh

Dùng bột đậu đỏ và trà xanh để làm trắng da tại nhà dịu nhẹ, phù hợp ngay cả với những người bị dị ứng với nước hoa nên bạn đừng quá lo lắng. Cách làm bột đậu đỏ trắng da với trà xanh như sau:

Giải đáp thắc mắc: Dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không? 3Làm trắng da với bột đậu đỏ và trà xanh dịu nhẹ, không gây kích ứng

Làm trắng da với bột đậu đỏ và sữa chua

Sữa chua không đường chứa nhiều vi khuẩn có lợi cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp dưỡng ẩm da. Sự kết hợp giữa bột đậu đỏ và sữa chua sẽ tạo nên hỗn hợp làm trắng da tự nhiên, không gây kích ứng. Cách làm trắng da bằng bột đậu đỏ và sữa chua như sau:

Làm trắng da với bột đậu đỏ, chanh, sữa tươi

Chanh cũng là một thành phần tự nhiên làm trắng da vì thúc đẩy quá trình bong tróc da tự nhiên của cơ thể. Lượng axit trong chanh khá cao nên bạn không nên lạm dụng tránh bào mòn da. Tần suất làm trắng da bằng chanh an toàn là khoảng 2 lần/tuần, không nên sử dụng nhiều hơn vì da mỏng dần và dễ kích ứng. Cách làm bột đậu đỏ trắng da tại nhà với sữa tươi và chanh như sau:

Lưu ý khi dùng bột đậu đỏ làm trắng da

Khi sử dụng bột đậu đỏ để làm trắng, bạn nên lưu ý những điều sau:

Bài viết trên đã giải thích dùng bột đậu đỏ có bắt nắng không. Bột đậu đỏ không làm bắt nắng thay vào đó còn bảo vệ trước tia UV. Tuy nhiên không phải vì điều này mà chủ quan trong việc bảo vệ da, luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Xem thêm:

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/bot-dau-do-co-tac-dung-gi-a9423.html