Hướng dẫn cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên đơn giản, hiệu quả

Việc các vật dụng trong nhà thỉnh thoảng có vấn đề không phải là chuyện hiếm. Ví dụ như chiếc máy giặt đôi khi bị kẹt khiến chúng trở nên mất tác dụng. Trước khi gọi thợ, hãy làm theo các bước sau mà Thiên Nam Hòa gợi ý để kiểm tra sơ bộ cũng như có thể có cách giải quyết đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm được nhé.

1. Tại sao máy giặt bị kẹt quần áo?

Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn có thể quên kiểm tra túi quần, túi áo và để lại giấy tờ, tiền bạc, chìa khóa, v.v. Kết quả là, nó rơi vào bộ lọc của máy bơm thoát nước trong quá trình vệ sinh, làm tắc bộ lọc và máy bơm thoát nước.

Lưới lọc và bơm thoát nước bị tắc khiến nước thải không thoát được và đường ống bị tắc, làm giảm tuổi thọ của máy và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Để tránh tình trạng này, bạn cần cân nhắc những lưu ý sau:

cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên

Máy giặt SAMSUNG 8.5kg WW85T554DAX/SV thiết kế hiện đại, sang trọng

2. Cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt?

Cách lấy đồ giặt bị kẹt đối với máy giặt cửa trên?

Máy giặt cửa trên thường khó bị kẹt quần áo và đồ đạc, vì lồng giặt của máy giặt cửa trên thường rất hẹp và nước rò rỉ chủ yếu qua các lỗ nhỏ trên thân lồng giặt.

Tuy nhiên, nếu bạn để quên thứ gì đó trong túi áo hoặc túi quần, nó đều có thể bị rơi ra trong quá trình giặt. Bạn cần lấy chúng ra trước khi tiến hành chu trình giặt mới.

Trong một số trường hợp, nếu người dùng giặt quá nhiều quần áo dẫn đến kẹt và không thể tiếp tục hoạt động. Lúc này, máy giặt thường phát ra tiếng bíp để cảnh báo người dùng. Máy sẽ có thể bị quá tải, lúc này vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng lần sau sử dụng lồng giặt sẽ bị tắc và không quay được nữa.

Trong những trường hợp như vậy, hãy luồn tay vào một trong 4 góc lồng giặt của máy giặt cửa trên. Bạn có thể thấy một chiếc cần gạt màu trắng ở đó, hơi hướng về phía trước. Chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ trở lại cho đến khi bạn nghe thấy tiếng tách và máy sẽ hoạt động trở lại.

Cách lấy đồ bị kẹt ở máy giặt cửa trước?

Để loại bỏ các loại đồ giặt bị kẹt trong máy giặt cửa trước, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang hoạt động với nước lạnh chứ không nước nóng. Để loại bỏ đồ kẹt trong máy giặt cửa trước, hãy làm theo các bước sau:

Lưu ý: Không nên thực hiện thao tác vệ sinh khi máy đang hoạt động ở chế độ làm sạch bằng nước nóng, như vậy sẽ rất nguy hiểm.

cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên

Máy giặt Electrolux 11 kg EWF1141SESA màu xám tinh tế

3. Tác hại của việc để đồ bị kẹt trong máy giặt lâu ngày

Nếu quần áo bị kẹt lâu ngày trong máy giặt, động cơ máy giặt có thể bị hỏng hoặc phát ra tiếng ồn khó chịu mỗi khi nó hoạt động.

Ngoài ra, vi khuẩn và bụi bẩn cũng trú ngụ vào nơi đồ vật, bộ phận bị kẹt khiến chúng phát triển nhanh chóng và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn để đồ kẹt trong máy giặt lâu và cứ để máy hoạt động như vậy, mặc dù máy giặt vẫn có thể hoàn thành chu trình giặt nhưng lồng giặt sẽ bị xáo trộn mạnh, nghe tiếng ồn khó chịu, mô tơ bị mòn và nhanh hỏng hơn.

4. Cách giúp máy giặt không bị tắc khi giặt

Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn có thể kiểm tra túi quần áo, vì bạn rất có thể sẽ để quên giấy tờ, tiền bạc, chìa khóa, điện thoại,… vào đó và chúng rơi vào bộ lọc của bơm xả khi giặt, lọc hoặc xả nước và chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng máy giặt bị tắc nghẽn.

Nên cho quần áo mỏng vào túi giặt để tránh bị kẹt vào ngăn bơm nước xả nhằm hạn chế sợi vải quá mỏng có thể bị kéo ra, làm kẹt máy giặt và chắc chắn làm hỏng quần áo của bạn. Không giặt quá nhiều đồ, quần áo chỉ trong một lần giặt. Tốt nhất, quần áo chỉ nên được chất bằng 3/4 trọng lượng tối đa của máy.

Kiểm tra hoạt động máy giặt định kì, thường xuyên. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề bất thường nào, ví dụ máy không thoát nước, máy có thể bị tắc thì bạn nên kiểm tra bộ phận bơm xả, thoát nước.

Nếu gặp vấn đề bất thường mà bạn chưa biết xử lý thế nào, khuyên bạn nên cho dừng chu trình giặt, có thể rút ổ cắm điện nếu thấy nguy hiểm rồi nhanh chóng gọi cho trung tâm điện máy gần nhất để được hỗ trợ nhé.

cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên

Máy giặt AQUA Inverter 10kg AQD-A1000G.S

Hy vọng bài viết này đã hướng dẫn bạn cách loại bỏ các vật dụng bị mắc kẹt trong máy giặt một cách an toàn mà không ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Đừng quên ghé thăm Siêu Thị Điện Máy Thiên Nam Hòa thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/ket-may-giat-a9442.html