18 địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng, cực hút khách

“Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn” là một trong những từ khóa luôn nằm trong top được nhiều người tìm kiếm nhất. Những ngày cuối tuần thay vì chỉ ở nhà hay dạo quanh thành phố mà được đến một khu sinh thái ngập tràn sắc xanh thì còn gì tuyệt vời bằng. Vậy bạn có biết 7 điểm du lịch gần Sài Gòn không? Dưới đây, Sforum sẽ gợi ý giúp bạn các khu du lịch sinh thái đó cùng những địa điểm khu du lịch gần Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đi trong ngày khác để bạn tiện sắp xếp lịch trình nhé!

Địa đạo Củ Chi

Địa chỉ: Đ. Tỉnh Lộ 15, Phú Hiệp, H. Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh Giá vé: 35.000VNĐ/người đối với khách Việt Nam, 70.000VNĐ/người đối với khách nước ngoài Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần (T2 - CN)

Địa đạo Củ Chi là địa điểm du lịch quen thuộc không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu lịch sử. Những điểm tham quan nổi bật ở đây bao gồm: Khu bắn súng, khu hồ tắm Biển Đông, hầm địa đạo Củ Chi, vườn trái cây Trung An,… Ngoài ra, không thể không nhắc đến những đặc sản nổi tiếng nơi đây chẳng hạn như bánh tráng trộn, nước mía sầu riêng, khoai mì chấm muối vừng, bò tơ Củ Chi, bún giò heo, chè Hóc Môn,…

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: Đ. Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, TP. Biên Hòa, Đồng Nai Giá vé: 20.000 - 40.000VNĐ Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần (T2 - CN)

Đường đến khu du lịch Bửu Long chỉ cách khoảng 30km khi đi từ Sài Gòn. Đây có thể được xem như là vịnh Hạ Long thu nhỏ và là một trong các địa điểm khu du lịch gần Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đi trong ngày mà bạn nên đi. Cảnh quan chính ở Bửu Long là hồ nước mênh mông với núi đá xen kẽ, vườn hoa hướng dương,… và đặc biệt là có không khí vô cùng trong lành, mát mẻ, dễ chịu. Ngoài ra, ở đây cũng có những trò chơi giải trí quen thuộc như đi thuyền, cano trên hồ, xe điện đụng, các trò chơi vận động,...

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Khu du lịch Đại Nam

Địa chỉ: 1765a QL13, X. Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương Giá vé: Vào cổng miễn phí và bán vé riêng cho từng khu vực trò chơi, tham quan Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 tất cả các ngày trong tuần (T2 - CN)

Khu du lịch Đại Nam là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn quen thuộc với người dân Sài Gòn. Theo đó, Đại Nam chỉ cách Sài Gòn 35km, rất thuận tiện để di chuyển và tham quan, vui chơi. Đồng thời, đây còn là khu du lịch tích hợp đa trải nghiệm để du khách thỏa sức vui chơi, tham quan, khám phá.

Những điểm tham quan nổi bật ở khu du lịch Đại Nam bao gồm: Kim Điện, bãi biển nhân tạo, khu vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất Việt Nam. Trong đó, Kim Điện chính là nơi được xây dựng để tưởng nhớ lịch sử nước nhà với nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc, kỳ công.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng
Khu du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày

Khu du lịch Suối Mơ

Địa chỉ: 09, Ấp 6, X. Trà Cổ, Huyện Tân Phú, T. Đồng Nai Giá vé: 80.000VNĐ/ vé người lớn, 50.000VNĐ/ vé trẻ em Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Khu du lịch Suối Mơ thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi với không khí trong lành và cây cối xanh mát. Đặc biệt, nơi đây còn có hồ tắm nhân tạo lớn nhất Đông Nam Bộ với diện tích lên đến 1000m2. Công viên nước cũng có nhiều trò chơi thú vị như nhà phao liên hoàn, mô tô nước, massage cá, máng trượt nước,… Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày thì khu du lịch Suối Mơ chắc chắn là địa điểm không nên bỏ qua.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Khu du lịch Cao Minh

Địa chỉ: Số 547, Ấp 2, X. Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, T. Đồng Nai. Giá vé: 15.000VNĐ/người Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Với khoảng cách chừng 40km, khu du lịch Cao Minh chiếm ưu thế vô cùng lớn trong các địa điểm vui chơi check in, sống ảo gần Sài Gòn. Không những thế, cảnh quan ở đây cũng được đầu tư xây dựng và chăm chút tỉ mỉ như một miền quê châu Âu, nhờ đó càng thêm hấp dẫn và thu hút du khách đến đây nghỉ ngơi, tránh xa xô bồ của chốn phồn hoa đô thị.

Khu du lịch Cao Minh cũng có rất nhiều hoạt động, trò chơi ngoài trời cực vui như trượt zipline, chèo thuyền, mô hình vận động,... cùng với đó là không gian tổ chức hoạt động teambuilding vô cùng rộng rãi, thoải mái.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Làng du lịch Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, X. Phú Hữu, Huyện Nhơn Trạch, T. Đồng Nai Giá vé: 120.000VNĐ/người lớn, 70.000VNĐ/trẻ em (Gói cơ bản); 250.000VNĐ/người lớn, 150.000VNĐ/trẻ em (Gói nâng cao) Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần (T2 - CN)

Với sông nước bao quanh và những hàng dừa cao vút, Làng du lịch Tre Việt mang tới cho du khách bầu không khí thanh bình và mộc mạc đặc trưng của vùng quê Nam Bộ cùng vô vàn hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Đồng thời, khu du lịch Tre Việt cũng có nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt tuyệt ngon và đặc biệt là tiệc buffet vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Có khoảng cách chưa tới 20km và di chuyển khá dễ dàng bằng phương tiện cá nhân, đây là địa điểm du lịch, vui chơi chơi gần Sài Gòn nhất được lòng giới trẻ. Khu du lịch cũng rất thích hợp để tổ chức các buổi dã ngoại kết hợp với sự kiện ngoài trời hay team building.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Làng nổi Tân Lập

Địa chỉ: QL62, xã Tân Lập, H. Mộc Hóa, Long An Giá vé: 70.000VNĐ/người Giờ mở cửa: 8h - 18h tất cả các ngày trong tuần (T2-CN)

Chỉ nằm cách Sài Gòn 100km, làng nổi Tân Lập chính là điểm đến vô cùng phù hợp để phượt cùng bạn bè và vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Làng nổi là một khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với cảnh quan tươi mát, lạ mắt và có chút màu sắc huyền bí.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm đi bộ trong những con đường nhỏ dẫn sâu vào rừng hoặc cũng có thể thuê xuồng ba lá để tham quan. Làng nổi chính là nơi check-in, sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ với view kỳ bí, thiên nhiên.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Núi Bà Đen Tây Ninh

Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh Giá vé: 10.000VNĐ/vé người lớn, 5.000VNĐ/vé trẻ em Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ” hay “đệ nhất thiên sơn” từ lâu nay đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ có phong cảnh đẹp, hùng vĩ mà còn có những công trình kiến trúc tâm linh và điểm check-in, sống ảo hấp dẫn, độc đáo.

Tại đây, ngoài việc leo núi và trải nghiệm các cung đường, du khách còn có thể trải nghiệm dịch vụ cáp treo để dễ dàng đến được nơi cao nhất của ngọn núi. Một số gợi ý du lịch hấp dẫn ở núi Bà Đen Tây Ninh có thể kể đến như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, chùa Bà Đen, chùa Linh Sơn Phước Trung,...

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Vườn quốc gia Cát Tiên

Địa chỉ: Ấp 1, H. Tân Phú, Đồng Nai Giá vé: 10.000 - 60.000VNĐ Giờ mở cửa: 6h30 - 17h00 hàng ngày

Vườn quốc gia Cát Tiên nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và là một trong những lõi dự trữ sinh quyển vô cùng quan trọng của Việt Nam. Khi đến đây, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn các cảnh vật hùng vĩ, cảm nhận sự độc đáo của thiên nhiên mà còn được chiêm ngưỡng sự xuất hiện của nhiều loài sinh vật quý hiếm. Chính vì thế, một chuyến trekking thăm thú hoặc cắm trại tại Vườn Quốc Gia Cát Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Huyện đảo Cần Giờ

Địa chỉ: Thị trấn Cần Thạch, TP. Hồ Chí Minh Giá vé: Tùy địa điểm tham quan Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Là một huyện biển ngoại thành, Cần Giờ chỉ cách trung tâm Sài Gòn 35-40km di chuyển. Vì có địa thế về vị trí và cảnh vật nên huyện đảo Cần Giờ ngày càng được phát triển mạnh mẽ và là điểm đến vui chơi, du lịch của nhiều bạn trẻ.

Đến với Cần Giờ, bạn có thể đi tham quan, khám phá những địa điểm nổi tiếng như khu du lịch Vàm Sát, bãi biển 30/4, khu sinh thái Dần Xây,... Và đặc biệt có thể trải nghiệm nền ẩm thực hải sản đa dạng với mức giá vô cùng phải chăng.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Đảo Thạnh An

Địa chỉ: H. Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh Giá vé: Miễn phí Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Dù không sở hữu các danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay những bãi biển dài tuyệt đẹp, đảo Thạnh An vẫn thu hút đông đảo du khách đến du lịch bởi vẻ đẹp giản dị, bình yên vốn có. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương và hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tươi đẹp.

Với những hoạt động chèo thuyền kayak, câu mực hay trải nghiệm ngắm hoàng hôn, chụp ảnh bờ biển, đảo Thạnh An chắc chắn là địa điểm du lịch gần Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) mà bạn nên thử ghé thăm.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Mũi Kê Gà

Địa chỉ: Xã Tân Thành, H. Hàm Thuận Nam, Phan Thiết Giá vé: Miễn phí Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Nằm cách Phan Thiết khoảng 30km, Mũi Kê Gà là nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Nét đặc biệt của Mũi Kê Gà là có những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù và nằm nhấp nhô ra phía biển.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đây là ngọn hải đăng Kê Gà, cũng là nơi ngắm cảnh biển, sống ảo đẹp nhất vì có điểm nhìn ở nơi cao và bao quát.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng
Điểm tham quan nổi tiếng gần Sài Gòn - Ngọn hải đăng Kê Gà

Hồ Trị An

Địa chỉ: H. Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai Giá vé: Miễn phí Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, hồ Trị An chính là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích phượt và cắm trại trong những ngày hè oi bức. Vẻ đẹp phóng khoáng, bình yên của hồ Trị An chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai đến đây cũng đều say đắm mê mẩn.

Ở đây, du khách có thể tự trải nghiệm lênh đênh trên mặt hồ khi bình minh, trekking xuyên rừng Mã Đà hay đốt lửa tổ chức tiệc nướng, ngắm bầu trời đêm đầy sao… Đây là những trải nghiệm vô cùng thú vị, đáng giá mà sẽ không dễ gì để có được.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Phan Thiết

Địa chỉ: Tỉnh Bình Thuận, nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 200km Giá vé: Tùy địa điểm tham quan Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với nhiều cộng đồng dân cư đa dạng như người Chăm, người Hoa,… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ngon, đặc sản được chế biến từ hải sản tươi sống.

Đến với Phan Thiết, bạn không thể bỏ qua những địa điểm tham quan thú vị như: Trường Dục Thanh, Lầu Ông Hoàng, Dinh Vạn Thủy Tú, Tháp Po Sah Inư,...

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Vũng Tàu

Địa chỉ: Thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Sài Gòn từ 85 - 90 km Giá vé: Tùy địa điểm tham quan Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Vũng Tàu là một thành phố biển mộng mơ mà có lẽ bất kỳ du khách nào cũng muốn đến nghỉ dưỡng một lần. Chỉ với khoảng 2 giờ di chuyển từ Sài Gòn, bạn đã có thể đặt chân lên mảnh đất đầy nắng và gió này.

Vũng Tàu được biết đến với rất nhiều bãi biển xinh đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Vọng Nguyệt, Hồ Cốc, Hồ Tràm,... cùng các điểm đến tham quan thú vị như Tượng Chúa Kitô Vua, Ngọn hải đăng, Mũi Nghinh Phong,... Mỗi địa điểm đều có một nét đẹp riêng biệt những điểm chung là luôn sạch sẽ và có nhiều khách du lịch.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Hồ Dầu Tiếng

Địa chỉ: Nằm ở vị trí tiếp giáp giữa ba tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và cách Sài Gòn khoảng 85km Giá vé: Miễn phí Giờ mở cửa: Luôn mở cửa

Hồ Dầu Tiếng gần đây được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm địa điểm du lịch, vui chơi vào những ngày cuối tuần. Tại đây, bạn không những tham quan được hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam mà còn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị cùng gia đình, bạn bè như: Câu cá thư giãn bên hồ, thuê cano, thuyền phao chèo ra hồ, tổ chức cắm trại qua đêm,... Đồng thời, các món đặc sản nơi đây cũng hấp dẫn không kém với thằn lằn núi, bánh tráng cuốn thịt lợn phơi sương hay cá lăng nướng muối ớt,...

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Khu du lịch Thủy Châu

Địa chỉ: DT743A, TP. Dĩ An, Bình Dương Giá vé: 40.000 - 100.000VNĐ Giờ mở cửa: 8h00 - 16h00 vào 3 ngày cuối tuần và các ngày lễ

Khu du lịch Thủy Châu là một khu du lịch sinh thái xanh thu hút du khách nằm ngay ngoại ô Sài Gòn. Sở hữu không gian trong lành với rừng cây, suối nước, hòa cùng vũ điệu âm thanh của thiên nhiên đã khiến nhiều khách du lịch lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân lý tưởng vào mỗi dịp cuối tuần.

Khi đến Thủy Châu, bạn có thể thỏa sức check-in tại nhiều khung cảnh khác nhau, từ chất ngất hùng vĩ cho đến lãng mạn thơ mộng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí để quên hết đi mọi muộn phiền trong cuộc sống thường ngày.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Khu du lịch Thác Giang Điền

Địa chỉ: 104/4 KCN Giang Điền, X. Giang Điền, H. Trảng Bom, Đồng Nai Giá vé: 40.000 - 120.000VNĐ Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

Khu du lịch Thác Giang Điền là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về với thiên nhiên yên bình. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng của thác nước, ngắm nhìn những cánh rừng tươi xanh mát mẻ và tham gia các hoạt động trải nghiệm như chơi trò chơi, bơi lội, câu cá…

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch gần Sài Gòn để nghỉ ngơi trong dịp lễ cùng bạn bè, người thân thì Thác Giang Điền chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

các địa điểm du lịch gần sài gòn nổi tiếng

Đừng quên chăm sóc bản thân khi đi du lịch để đảm bảo một tinh thần, sức khỏe tốt nhất khi quay trở lại với công việc nhé!

Tạm kết

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch gần Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) mà Sforum giới thiệu đến các bạn. Chắc hẳn bạn đã biết được điểm du lịch gần Sài Gòn cùng những địa chỉ vui chơi thú vị khác. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mọi người lựa chọn được các địa điểm khu du lịch gần Sài Gòn đi trong ngày để làm chốn nghỉ ngơi và “sạc pin” cùng bạn bè, người thương nhé!

Xem thêm: Mẹo vặt, địa điểm du lịch, toplist

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/dia-diem-du-lich-trong-ngay-a9458.html