Mắt lươn: Trò đùa của số phận hay món quà trời ban?

Từ xưa đến nay, đôi mắt luôn được coi là “cửa sổ tâm hồn”. Cổ nhân cho rằng: đôi mắt trong sáng, rộng mở sẽ thể hiện một trí tuệ tuyệt vời, nhân cách đẹp đẽ. Ngược lại, đôi mắt mờ đục, nhỏ hẹp bị coi là đặc điểm của kẻ tầm thường hoặc có lòng dạ tiểu nhân. Vì quan niệm này, những người sở hữu cặp mắt lươn luôn bị thiên hạ ghét bỏ, xa lánh. Vậy mắt lươn mang đặc điểm gì? Có xấu thật không? Vận số của người mắt lươn như thế nào? Làm gì để khắc phục? Để làm rõ điều này, xin mời độc giả hãy cùng đồng hồ xwatch tìm hiểu nội dung dưới đây nhé!

1. Mắt lươn là gì? Đẹp hay xấu?

1.1 Đặc điểm của mắt lươn là gì?

Đặc điểm của mắt lươn là gì

Mắt lươn là tên gọi dân gian của kiểu mắt vừa dài vừa hẹp giống như đường chỉ dù đang ở trạng thái bình thường. Vì lý do này, chúng được ví von với đôi mắt của loài lươn - sinh vật hay chui rúc dưới bùn, có cặp mắt rất bé so với hình hài cơ thể.

►►► Xem thêm: Mắt phải giật nam nữ theo giờ báo điềm gì, có sao không, gặp hên hay xui?

1.2 Phân biệt mắt lươn, mắt một mí và mắt híp

Với đặc điểm rất nhỏ, mắt lươn thường bị nhầm lẫn với hai dáng mắt khác là mắt một mí và mắt híp. Vậy, chúng khác nhau như thế nào?

Kiểu mắt

Mắt lươn

Mắt 1 mí

Mắt híp

Giống nhau

Đều là dáng mắt nhỏ, tròng mắt hẹp, đuôi mắt dài

Không được đánh giá cao về thẩm mĩ và nhân tướng học

Khác nhau

Độ mở của mắt chỉ bằng ⅓ hoặc ½ bình thường và càng về đuôi mắt thì càng nhỏ hơn.

Vùng da nếp mí ở trên rất mỏng.

Ánh mắt lờ đờ, không rõ ràng và kém tươi

Độ mở của mắt ở mức trung bình

Mắt không có viền mí hoặc có một viền nhỏ, mảnh

Ánh nhìn sắc sảo, lạnh lùng

Độ mở của mắt nhỏ do di truyền hoặc sụp mí, khóc nhiều, va đập hoặc quá cân

Mắt có 2 hoặc 1 mí rõ ràng

1.3 Mắt lươn đẹp hay xấu?

Mắt lươn đẹp hay xấu

Các nhà khoa học cho biết, hiện nay có khoảng 80% người Hàn Quốc, 70% người Nhật và 50% người Hoa có đôi mắt nhỏ, thậm chí rất nhỏ như trường hợp mắt lươn.

Điều này là kết quả của quá trình tiến hóa, giúp tổ tiên người Đông Á chống chọi với khí hậu lạnh lẽo, khắc nghiệt trong thời kỳ kỷ Băng Hà.

Trải qua thời gian, khi vẻ đẹp của đôi mắt 2 mí, long lanh lên ngôi thì các dáng mắt nhỏ trong đó có mắt lươn được đánh giá không cao về mặt thẩm mỹ. Thậm chí, trong dân gian còn lưu truyền câu ca dao: “Những phường ti hí mắt lươn, trai thì trộm cướp gái buôn chồng người”. Điều đó cho thấy cặp mắt này cũng không được xem là tốt trong nhân tướng học. Chính vì vậy, những ai sở hữu mắt lươn xưa nay thường rất mặc cảm với ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, có thể thấy rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Park Ji Hye, Liu Wen, Fei Fei Sun, Trang Khiếu, Tuyết Lan, Kha Mỹ Vân,... vẫn rất thành công dù sở hữu cặp mắt lươn ti hí.

Mắt lươn đẹp hay xấu

Vậy vận số của người mắt lươn như thế nào? Có xấu và xui như chúng ta nghĩ? Các bạn hãy tiếp tục theo dõi nội dung chi tiết dưới đây nhé!

2. Xem tướng số nam giới mắt lươn

Xem tướng số nam giới mắt lươn

Về tính cách: Nam giới mắt lươn bị cho là mẫu đàn ông chuyên quyền, độc đoán, khó tính, thích ra lệnh nhưng lại kém thân thiện nên rất kén người chơi.

Về sự nghiệp: Người này có ưu điểm là cẩn thận, tỉ mỉ, yêu cầu chất lượng công việc cao. Tuy nhiên, nếu không có tài năng gì kiệt xuất thì nam nhân mắt lươn thường khó leo lên được địa vị cao trong doanh nghiệp và xã hội. Nếu muốn đường công danh thuận lợi, rộng mở hơn thì họ cần điều chỉnh tính cách có phần cực đoan của mình

Về tình duyên: Đây là mẫu người chồng, người cha gia trưởng khiến vợ con cảm thấy căng thẳng, ngột ngạt. Do đó, chuyện hôn nhân gia đình của đàn ông mắt lươn thường kém êm ấm và hạnh phúc.

►►► Xem thêm: Mắt phượng là gì? Bật mí quý tướng tiết lộ vận số bất phàm

3. Xem tướng số nữ giới mắt lươn

Xem tướng số nữ giới mắt lươn

Về tính cách: Họ là người thông minh, sắc sảo, mạnh mẽ, có phong cách riêng xong tính tình lại nóng nảy, hay chấp nhặt, tính toán và không vô tư.

Về sự nghiệp: Trong công việc, họ dễ để tình cảm làm ảnh hưởng tới các quyết định của mình. Vẻ ngoài của nữ nhân này cũng khiến đồng nghiệp, đối tác cảm thấy khó gần và e dè khi giao tiếp.

Về tình duyên: Họ không phù hợp với để làm cô bạn gái/người vợ hiền dịu nết na. Do có cái tôi khá cao, nữ nhân này thường xuyên cãi vã với nửa kia của mình.

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa, sự nghiệp, tình duyên và tài lộc của người có bàn tay chữ M

4. Cách khắc phục giúp mắt lươn đẹp hơn

Cách khắc phục giúp mắt lươn đẹp hơn

Nếu bạn cảm thấy tự ti vì đôi mắt lươn của mình và mong muốn chúng trở nên long lanh, rõ ràng hơn thì có thể tham khảo các cách sau:

Kích mí để mí mắt được rõ ràng hơn

Đeo kính giãn tròng để mắt thêm long lanh

Kẻ eyeliner giúp cặp mắt có vẻ to và có chiều sâu

Phẫu thuật thẩm mỹ: nhấn mí, cắt mí, mở góc mắt, hạ đuôi mắt

Cách khắc phục giúp mắt lươn đẹp hơn

Vừa rồi là một số thông tin về mắt lươn - một trong những đặc điểm hạn chế về thẩm mỹ và nhân tướng học. Mặc dù hiện tại, đôi mắt này không được số đông yêu thích nhưng chúng cũng chính là món quà mà thượng đế ban tặng cho tổ tiên người châu Á để vượt qua nghịch cảnh và từng bước phát triển thành nền văn minh rực rỡ. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của đồng hồ Xwatch, nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin mời để lại bình luận ngay phía bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mắt lá khoai là gì? Cách phân biệt và khắc phục ở nam và nữMắt Tam Bạch: Xem tướng số, vận mệnh, TỐT HAY XẤU?Mắt hoa đào cặp mắt “thị phi” hay vũ khí sắc đẹp?

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/mat-luon-a9461.html