3 Cách Làm Bánh Tráng Trộn Đơn Giản Làm Tại Nhà Vẫn Ngon Như Ngoài Hàng

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt hấp dẫn, kích thích vị giác vô cùng. Món ăn này có thể được biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau, mỗi loại mang một hương vị và màu sắc riêng khiến mỗi thực khách được nếm thử không khỏi trầm trồ. Cách làm bánh tráng trộn cũng vô cùng đơn giản, cùng tự làm nhé!

Bánh tráng trộn - món ăn đường phố “hot hit” của người trẻ Sài Gòn

Mặc dù có xuất thân từ “xứ sở bánh tráng” Tây Ninh, nhưng bánh tráng trộn nhanh chóng trở thành món ăn đường phố phổ biến và được giới trẻ tại TP.HCM cực kỳ yêu thích. Là thiên đường của những món ăn vặt, ở bất cứ con đường nào tại TP.HCM bạn cũng có thể dễ dàng tìm một chiếc xe đẩy bán bánh tráng trộn với hàng chục loại topping tươi ngon, đủ màu sắc.

cách làm bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn - món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ. (Ảnh: Internet)

Dù được nhiều người yêu thích, nhưng bánh tráng trộn với đa dạng thành phần nguyên liệu không rõ xuất xứ, nguồn gốc, cũng như việc được bày bán trên vỉa hè tấp nập người xe qua lại cũng khiến nhiều bạn e ngại về chất lượng. Muốn làm món bánh tráng trộn tại nhà với đầy đủ sắc - hương - vị thì cần có công thức đúng chuẩn để thành phẩm được ngon và hấp dẫn.

bánh tráng trộn

Hơn 10 loại nguyên liệu cho một phần bánh tráng trộn “full topping”. (Ảnh: Internet)

Hướng Nghiệp Á Âu sẽ giới thiệu đến các bạn 3 công thức làm bánh tráng trộn tại nhà từ đơn giản đến phức tạp ngon không thua kém gì ngoài hàng. Nào, cùng bắt tay vào làm ngay thôi!

3 cách làm bánh tráng trộn hấp dẫn cho bạn tự làm tại nhà và nhâm nhi mê say

Bánh tráng trộn mỡ hành

bánh tráng trộn mỡ hành

Bánh tráng trộn mỡ hành là món ăn vặt đơn giản, dễ làm. (Ảnh: Internet)

Bánh tráng trộn mỡ hành với thành phần nguyên liệu được đơn giản hóa tối đa, mằn mặn, thơm thơm chắc chắn sẽ khiến bạn ăn hoài không chán.

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Dùng kéo cắt bánh tráng thành sợi vừa ăn theo ý thích. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhuyễn. Hành tím lột vỏ, rửa sạch và để ráo, sau đó bào mỏng.

Lưu ý: Với món ăn này, bạn nên chọn loại bánh tráng mỏng ăn sẽ ngon hơn.

Phi hành tím và mỡ hành

Bắc chảo sâu lòng lên bếp, sau khi chảo nóng, cho vào 100ml dầu ăn, đun nhỏ lửa cho đến khi dầu sôi lăn tăn thì bỏ hành tím đã bào mỏng vào. Để lửa nhỏ cho đến khi hành hơi khô lại thì dùng đũa đảo đều nhẹ nhàng để phần hành gần thành chảo không bị cháy, đến khi nào hành ngả màu vàng đều thì tắt bếp, dùng muỗng vớt hành phi cho vào chén.

cách làm bánh tráng trộn mỡ hành

Hành phi và mỡ hành làm cho món ăn thơm và béo. (Ảnh: Internet)

Tiếp theo, để làm mỡ hành bạn cho hết phần hành lá đã cắt nhuyễn vào tô lớn. Đun sôi 100ml dầu ăn, cho phần dầu ăn đang sôi vào tô hành lá đã chuẩn bị sẵn và dùng muỗng đảo để hành lá chín đều là được.

Trộn bánh tráng và thưởng thức

Cho bánh tráng đã cắt sợi vào âu lớn, lần lượt cho thêm 2 muỗng muối tôm, hành phi, mỡ hành vào và trộn đều tay cho các nguyên liệu áo đều lên bánh tráng. Trình bày ra dĩa và thưởng thức.

Bánh tráng trộn mỡ hành ngon nhất khi vừa mới trộn xong. Bánh tráng hơi dai do thấm đều dầu nhưng không quá nhão, muối tôm mằn mặn cay cay, hành phi giòn giòn thơm thơm thêm vị béo của mỡ hành, tất cả hòa trộn vào nhau tạo thành vị ngon không thể chối từ.

Bánh tráng trộn sa tế

bánh tráng trộn sa tế

Bánh tráng trộn sa tế vô cùng hấp dẫn dành cho team ăn cay. (Ảnh: Internet)

Đơn giản nhưng kích thích vị giác vô cùng, bánh tráng trộn sa tế là món ăn vặt tuyệt vời cho các bạn thích ăn cay. Cùng tìm hiểu công thức làm món bánh tráng trộn sa tế cay tê lưỡi cực kỳ thích hợp để nhâm nhi những ngày mưa nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Dùng kéo cắt bánh tráng thành sợi vừa ăn theo ý thích, sau đó cho bánh tráng vào một cái âu, dùng tay vẩy một ít nước lên bánh tráng đã cắt và trộn đều để bánh tráng có độ ẩm. Hành phi bạn có thể mua loại đã phi sẵn hoặc mua củ hành tím về và tự phi theo hướng dẫn của món bánh tráng trộn mỡ hành.

cách làm Bánh tráng trộn sa tế

Nguyên liệu đơn giản của món bánh tráng trộn sa tế. (Ảnh: Internet)

Lưu ý: Để món ăn này ngon hơn, bạn nên chọn loại bánh tráng dày và hơi dẻo.

Trộn bánh tráng và thưởng thức

Lần lượt cho vào âu bánh tráng 2 muỗng ớt sa tế, tép sấy, hành phi và 2 muỗng cà phê muối tôm. Đeo bao tay vào và trộn hỗn hợp cho đến khi bánh tráng thấm gia đều gia vị.

Món bánh tráng trộn sa tế thành phẩm sẽ có màu vàng cam rực rỡ, mùi thơm và vị cay nồng của sa tế, kèm theo chút béo mặn của hành phi, tép sấy và muối tôm có thể sẽ khiến bạn ăn hoài không biết chán luôn đấy.

Bánh tráng trộn “full topping” như ngoài hàng

bánh tráng trộn như ngoài hàng

Thử làm bánh tráng trộn siêu ngon ngay tại nhà. (Ảnh: Internet)

Đây là món ăn có nhiều thành phần nguyên liệu là thực phẩm khô. Do đó, nếu mua dư bạn có thể bảo quản lại và để dành cho lần vào bếp sau nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Dùng kéo cắt sợi bánh tráng, kích thước vừa ăn. Luộc chín trứng cút và bóc vỏ. Xoài xanh rửa sạch, gọt vỏ rồi bào sợi. Tắc rửa sạch cắt đôi và vắt lấy nước. Rau răm cắt nhỏ (không quá nhuyễn).

Mỡ hành làm theo hướng dẫn trên món bánh tráng trộn mỡ hành. Hành phi bạn có thể mua loại phi sẵn hoặc tự mua hành củ về và làm theo hướng dẫn bên trên.

Trộn bánh tráng và thưởng thức

Cho bánh tráng đã cắt sợi vào một cái âu lớn. Lần lượt cho thêm khô bò đen, khô bò sợi, khô mực sợi, tép sấy, hành phi, mỡ hành, muối tôm, xoài bào sợi và rau răm vào âu.

Tiếp tục rưới lên bên trên ớt sa tế, dầu ăn, nước tương, nước cốt tắc và trộn đều hỗn hợp với nhau.

cách làm Bánh tráng trộn như ngoài hàng

Trộn thật đều tay để các thành phần hòa quyện với nhau là đã có ngay món bánh tráng trộn hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Cho bánh tráng trộn ra dĩa, thêm trứng cút và đậu phộng rang lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành một dĩa bánh tráng trộn “full topping” thơm ngon không thua kém gì ngoài hàng rồi đấy.

Bí quyết làm khô bò đen - thành phần không thể thiếu cho món bánh tráng trộn ngon mê ly

Khô bò đen được làm từ gan bò tẩm ướp các loại gia vị, sau đó xào, nướng lên để khô lại thành những miếng khô dai dai, đậm đà. Là một thành phần không thể thiếu trong món bánh tráng trộn, gỏi bò, cũng như là một món ăn vặt khá vui miệng được nhiều người yêu thích.

khô bò đen trộn bánh tráng

Khô bò đen làm tại nhà vừa ngon lại hợp vệ sinh. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều loại khô bò đen được chế biến từ phổi heo tẩm ướp hóa chất độc hại để giảm giá thành khiến người tiêu dùng khá đắn đo trong việc lựa chọn. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Hướng Nghiệp Á Âu sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn này tại nhà để vừa thu được khô bò đen thơm ngon, vừa có nước khô bò đen để làm nguyên liệu cho món bánh tráng trộn full topping nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế gan bò

Gan bò khi mua về rửa sạch, ngâm với nước ấm có pha 2-3 muỗng muối trong tầm 2 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh cho bớt màu đỏ của máu, rồi vớt ra rổ để ráo nước và cắt nhỏ.

Nếu kỹ hơn, bạn có thể chần gan bò qua nước sôi có bỏ 1 củ gừng đập dập, để gan bò sạch và không còn mùi tanh.

Pha chế nước xốt tẩm khô bò đen

Lấy một cái âu lớn, cho vào âu hắc xì dầu, dầu hào, nước tương, đường vàng, bột tỏi, bột hành, ớt bột, bột quế, bột hoa hồi, mật ong và tiêu vào và khuấy đều cho hỗn hợp tan hết vào nhau.

Cho gan bò đã cắt nhỏ vào âu, trộn đều tay để gan bò thấm đều gia vị, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Chế biến khô bò đen

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi, cho 1 muỗng canh tỏi băm vào và phi thơm. Cho hỗn hợp gan bò (không lấy nước xốt) vào chảo và xào với lửa lớn. Khi gan bò vừa cháy sém mặt, cho hết phần nước xốt ướp gan bò còn lại vào chảo và bắt đầu rim với lửa vừa trong khoảng 20 phút.

cách làm khô bò đen trộn bánh tráng

Rim gan bò trên bếp từ từ cho đến khi khô lại. (Ảnh: Internet)

Trong quá trình rim, bạn trở gan bò thường xuyên để thấm đều gia vị nhé. Nếu thấy nước gần rút hết, nhớ giảm lửa về mức thấp nhất để gan bò khô từ từ và không bị cháy khét.

Sau khi gan bò khô tương đối, bạn trải dàn đều trên khay rồi cho vào lò nướng với nhiệt độ 200°C trong vòng 4 phút. Vậy là bạn đã có được món khô bò đen dai dai, vị ngon đậm đà để làm topping cho món bánh tráng trộn, gỏi khô bò hoặc ăn chơi vui miệng rồi đó.

Trên đây, Hướng Nghiệp Á Âu đã hướng dẫn các bạn 3 cách làm bánh tráng trộn, từ đơn giản đến đầy đủ nhất, cũng như bật mí cách làm topping khô bò đen thơm ngon, hợp vệ sinh. Chúc các bạn vào bếp thành công nhé!

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/cach-lam-banh-trang-tron-a9462.html