Đi thi ăn gì cho may mắn: Bật mí cẩm nang ăn uống

“Trước khi đi thi nên ăn gì cho may mắn và không nên ăn gì?” là câu hỏi mà rất nhiều sĩ tử và phụ huynh băn khoăn mỗi khi mùa thi cử đến. Bởi lẽ, một trong những yếu tố mà nhiều người tin rằng có thể góp phần mang đến vận may đó chính là chế độ ăn uống trước khi thi. Trong bài viết dưới đây, Sforum sẽ gợi ý nên ăn gì trước khi đi thi cho may mắn để các bạn chuẩn bị thật tốt cho các kỳ thi sắp tới nhé!

Trước khi đi thi ăn gì cho may mắn?

Người xưa có câu thành ngữ: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, đối với các sĩ tử, câu hỏi “Nên ăn gì trước khi đi thi cho may mắn?” chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn băn khoăn, trăn trở. Hãy cùng tham khảo danh sách các món nên ăn ngay dưới đây nhé!

Xôi gấc

Từ lâu, xôi gấc đã được xem là món ăn truyền thống đặc biệt không thể thiếu của các sĩ tử. Với sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đây chắc chắn là món ăn sáng phù hợp giúp các em gặp được nhiều điều thuận lợi cũng như đạt được kết quả như mong muốn trong thi cử.
Ăn xôi gấc để đi thi may mắn
“Đi thi ăn gì cho may mắn?” - Xôi gấc

Xôi vò

Đi thi ăn gì cho may mắn? Nhiều người cho rằng, bên cạnh xôi gấc thì xôi vò cũng là một món ăn giúp đem lại vận may. Bởi lẽ, món ăn này được làm từ đậu xanh, mà theo quan niệm dân gian, chữ “đậu” có nghĩa là vượt qua, đỗ đạt, ý chỉ việc thi cử đạt kết quả tốt. Ăn xôi vò để đi thi may mắn

Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu hủ nhồi thịt sốt cà chua là một món ăn phổ biến, dễ làm và cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sĩ tử. Bên cạnh đó, theo quan niệm tâm linh, thành phần của món ăn còn có thể mang lại sự thành công, may mắn và tạo ra một tâm trạng tích cực trong quá trình thi.
Ăn thịt sốt cà chua
Trước khi đi thi nên ăn gì cho may mắn, tránh đen đủi?

Gà nấu đậu

Đậu được xem là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và có nhiều ý nghĩa khác nhau trong tài lộc, tình duyên cũng như sự thành công trong công việc. Khi kết hợp với gà - một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, gà nấu đậu trở thành một món ăn đặc biệt có thể mang lại sự may mắn, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi.
Ăn món gà nấu đậu
Gà nấu đậu là món ăn mang lại may mắn khi đi thi

Đu đủ

Trong nền văn hóa của một số quốc gia, từ “đu đủ” được cho là mang ý nghĩa đem lại vận may và thành công. Do đó, ăn đu đủ trước ngày thi được coi là một cách để thu hút may mắn và tài vận đến cho các sĩ tử. Đu đủ mang lại may mắn cho người đi thi

Táo

Phong tục ăn táo để gặp may mắn bắt nguồn đầu tiên từ Hong Kong. Bởi lẽ, từ “táo” trong tiếng Hong Kong được phát âm là “ping guo”, giống với “bình an”. Chính vì thế, nhiều người quan niệm rằng ăn táo trước khi đi thi sẽ giúp họ bình an và có được nhiều may mắn, thuận lợi.
Ăn táo trước khi thi mang lại may mắn
Táo giúp mang lại vận đỏ cho sĩ tử khi đi thi.

Chè đậu đỏ

“Đi thi ăn gì cho may mắn?” không thể không nhắc đến món chè đậu đỏ. Đây được xem là món ăn truyền thống và phổ biến trong nhiều nền văn hóa của các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Người ta tin rằng chè đậu đỏ mang theo ý nghĩa tài lộc, may mắn, và việc ăn chè đậu đỏ trước khi đi thi có thể giúp mang lại thành công và đạt được kết quả tốt. Ăn chè đậu đỏ trước khi thi để thu hút may mắn Tham khảo ngay những món đồ gia dụng thông minh tại CellphoneS để chuẩn bị thật tốt bữa ăn dinh dưỡng cho các sĩ tử trước khi đi thi nhé!

Trước khi đi thi không nên ăn gì?

Bên cạnh những món nên ăn, các sĩ tử cũng cần biết “trước khi đi thi không nên ăn gì?” để chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cũng như dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo những món ăn đó ngay dưới đây:

Các loại trứng

Vì có hình tròn giống điểm 0, mang đến điềm xui xẻo, trứng là món ăn đầu tiên bị loại khỏi thực đơn ăn uống của các sĩ tử. Đồng thời, trứng cũng có thể gây nặng bụng và khó tiêu, đặc biệt khi ăn nhiều trứng chiên hay trứng lòng đào. Chính vì vậy, bạn hãy tránh ăn trứng trước khi thi nhé!
Không ăn trứng trước khi đi thi
“Trước khi đi thi không nên ăn gì?” - Trứng

Lạc

Bên cạnh trứng, Lạc cũng là một loại thực phẩm nằm trong danh sách không nên ăn trước khi đi thi. Bởi lẽ, nhiều phụ huynh quan niệm rằng việc cho con ăn lạc hay đậu phộng trước kì thi sẽ khiến con làm bài lạc đề, sai đề và không đạt được kết quả như mong muốn. Không ăn lạc trước khi đi thi

Chè đậu đen

Theo quan niệm của người xưa, màu đen là tượng trưng cho sự xui xẻo, đen đủi. Do đó, tuy đậu mang hàm ý tốt nhưng vào thời gian ôn luyện trước kì thi, các sĩ tử hãy nên tránh ăn chè đậu đen. Thậm chí, bạn cũng không nên mang những vật dụng có màu đen vào phòng thi để tránh gặp những điều không may. Không ăn chè đậu đen trước khi đi thi

Chuối

Nhiều phụ huynh quan niệm rằng ăn chuối trước khi thi sẽ khiến các sĩ tử bị “trượt”, bị “đuối trí” trong lúc làm bài dẫn đến kết quả thấp. Do đó, sẽ không có gì lạ nếu bạn không thấy chuối ở trong thực đơn của các sĩ tử. Không nên ăn chuối trước khi đi thi

Thịt vịt

“Trước khi đi thi không nên ăn gì?” chắc chắn sẽ không thể thiếu món thịt vịt. Bởi lẽ, thịt vịt là món được cho là xui xẻo theo quan niệm dân gian, chúng sẽ không mang lại may mắn, thi cử không thuận buồm xuôi gió. Tránh ăn thịt vịt trước khi đi thi

Cá mè

Tương tự với thịt vịt, cá mè cũng là món mà các sĩ tử nên kiêng ăn vào dịp thi cử. Họ cho rằng chữ "mè" trong tên loại cá này là "mè nheo". Ngoài ra, cá mè còn tanh và nhiều xương hơn so với các loại cá khác. Chính vì lẽ đó, dân gian quan niệm loài cá này sẽ mang đến những điềm gở, những điều không may.
Tránh ăn cá mè trước khi đi thi
Hãy nhớ tránh ăn cá mè trước khi đi thi nhé!

Một số lưu ý khi chọn món ăn trước khi đi thi

Trước khi thi, ngoài việc chọn những món ăn tốt và không tốt như đã đề cập, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây: Ăn bữa sáng bổ dưỡng: Là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì thế, bạn hãy ăn một bữa sáng cung cấp đủ năng lượng, bao gồm đầy đủ các thành phần như chất đạm, chất béo và carbohydrate để đảm bảo thể trạng tốt nhất khi đi thi. Tránh ăn quá no: Việc ăn quá no có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Do đó, hãy ăn nhẹ và chia bữa ăn thành các phần nhỏ trong suốt ngày để duy trì năng lượng ổn định. Uống đủ nước: Bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ nước trong cả ngày thi. Hydrat hóa cơ thể có thể giúp bạn giữ được một tinh thần tươi mới và tăng cường khả năng tập trung. Ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, hạt và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa khác có thể giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cũng như giảm bớt căng thẳng khi thi. Tránh các loại thức ăn nhanh và không lành mạnh: Việc ăn những loại thực phẩm này trước khi đi thi có thể gây mệt mỏi và làm suy giảm khả năng tập trung khi làm bài.
Lưu ý về chế độ ăn uống trước khi đi thi
Lưu ý ăn uống điều độ trước khi đi thi

Tạm kết

Như vậy, bài viết trên đây Sforum đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc các câu hỏi “Trước khi đi thi nên ăn gì cho may mắn và không nên ăn gì?”. Hy vọng rằng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn biết được nên ăn gì trước khi đi thi cho may mắn để từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất và đạt được kết quả như mong muốn.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/truoc-khi-thi-nen-an-gi-de-may-man-a9464.html