Tuổi Mão hợp với tuổi nào trong kinh doanh & hôn nhân?

Theo quan niệm xưa của ông cha ta, khi chọn vợ, chọn chồng hay chọn đối tác làm ăn cùng, người ta thường xem tuổi để đưa ra quyết định. Bởi khi chọn người hợp tuổi mọi thứ sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn. Vậy bạn có biết tuổi Mão hợp với tuổi nào hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

Đôi nét về người tuổi Mão

Người tuổi Mão cầm tinh con mèo, đây là con giáp thứ 4 trong 12 con giáp. Những người tuổi Mão được đánh giá là khá nhanh nhẹn, thông minh, sống hòa đồng cùng mọi người xung quanh. Ngoài ra, những người tuổi Mão có tính cách khôn ngoan, có khả năng nhận biết và đánh giá, nên khó ai có thể lừa được họ việc gì.

Người tuổi Mão cũng là người khá cẩn trọng, sâu sắc nên trong công việc họ luôn hoàn thành tốt và khó có khi nào gặp sai sót. Người tuổi Mão cũng khá sáng tạo nên họ thích hợp làm các công việc như sáng tạo nội dung, sáng tác âm nhạc, thiết kế,…

nguoi tuoi mao

Người cầm tinh con Mèo thường có tính cách khá ôn hòa nên luôn có mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Họ cũng khá thận trọng, sống thực tế nên không làm mất lòng ai.

Năm sinh và mệnh của người tuổi mão như sau:

Năm sinh Tuổi Mệnh 1963 Quý Mão Kim 1975 Ất Mão Thủy 1987 Đinh Mão Hỏa 1999 Kỷ Mão Thổ 2011, 1951 Tân Mão Mộc

Tuổi Mão hợp với tuổi nào trong hợp tác, làm ăn?

Người tuổi Mão khi chọn đối tác để làm ăn nên chọn các tuổi hợp mệnh với mình. Dưới đây là các tuổi được cho là hợp với tuổi Mão dựa trên các yếu tố ngũ hành tương sinh, tương hợp:

Tuổi Kỷ Mão là người sinh năm 1999 mệnh Thổ nên sẽ phù hợp làm ăn với những người có mệnh Hỏa do Hỏa Sinh Kim. Ngoài ra, người tuổi Kỷ Mão cũng có thể chọn người mệnh Thổ tương hợp với mệnh của mình. Các tuổi như Tân Mùi, Ất Hợi, Nhâm Dần, Canh Tuất, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Tân Hợi, Tân Sửu sẽ là đối tượng tốt để làm ăn.

Tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011 thuộc hành Mộc nên khi chọn đối tác làm ăn có thể chọn người hành Thủy và hành Mộc do Thủy sinh Mộc (quan hệ tương sinh), đối với hành Mộc là quan hệ tương hợp. Kết hợp làm ăn với những người hợp mệnh sẽ giúp cho công việc làm ăn của người tân Mão Thuận lợi hơn. Một số tuổi hợp với Tân Mão như Bính Dần, Kỷ Sửu, Quý Tỵ, Quý Hợi, Canh Dần, Đinh Mùi.

tuoi mao hop voi tuoi nao trong lam an

Tuổi Qúy Mão sinh năm 1963 mệnh Kim nên có thể kết giao làm ăn với người cùng mệnh Kim hoặc người mệnh Thổ bởi theo quy luật ngũ hành Thổ sẽ sinh Kim. Làm ăn với người tương hợp, tương sinh với mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn hơn. Những người mệnh Thổ, Kim mà người tuổi tân Mão có kết hợp làm ăn như: Nhâm Thìn, Tân sửu, Nhâm Dần, Giáp thân, Quý Tỵ.

Tuổi Ất Mão sinh năm 1975 mệnh Thủy, khi làm ăn cũng nên chọn các tuổi có mệnh tương sinh với mệnh của mình là Kim hoặc những người cùng mệnh Thủy như Đinh Mùi, Giáp Dần, Quý Hợi, Ất Mão, Nhâm Tuất.

Người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 mệnh Mộc nên sẽ hợp làm ăn với những người mệnh Thủy (tương sinh) hoặc những người cùng mệnh Mộc (tương hợp). Khi chọn được người hợp mệnh sẽ giúp công việc làm ăn của người Đinh Mão “thuận buồm xuôi gió” hơn. Một số tuổi người Đinh Mão có thể chọn để hợp tác làm ăn như: Quý Sửu, Canh Thân, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Mậu Thìn

Tuổi Mão hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Khi chọn tuổi để kết hôn thì người ta thường chọn những người hợp với tuổi mình. Điều này sẽ giúp cho mối quan hệ vợ chồng thuận hòa hơn. Sau đây là một số gợi ý về tuổi kết hôn với tuổi Mão:

Người sinh năm 1999 - Kỷ Mão

Người Tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999 có thể chọn đối tượng kết hôn tam hợp với mệnh của mình là Mùi và Hợi.

Người sinh năm 1987 - Đinh Mão

Nam nữ Đinh Mão sinh năm 1987 có thể chọn đối tượng kết hôn hợp mệnh của mình như:

tuoi mao hop voi tuoi nao

Người sinh năm 1975 - Ất Mão

Người tuổi Ất Mão sinh năm 1975 có thể chọn đối tượng kết hôn hợp mệnh là Mùi, Hợi như sau:

Người sinh năm 1963 - Quý Mão

Đối tượng kết hôn của người sinh năm 1963 - Qúy Mão cũng sẽ cách 4 và 8 tuổi, hợp tuổi với Mão là Mùi, Hợi như sau:

Người sinh năm 2011 - Tân Mão

Người sinh năm 2011 - Tân Mão sẽ chọn đối tượng kết hôn tương hợp là các tuổi như sau:

Người tuổi Mão xung khắc với tuổi nào?

Khi xét theo tuổi người ta sẽ chia thành tam hợp, lục hợp, tứ hành xung. Trong đó, tứ hành xung là chỉ những con giáp có bản mệnh tương khắc với nhau. Khi ghép những con giáp này sẽ có sự khác biệt về tính cách, suy nghĩ, quan điểm sống nên sẽ khắc khẩu, áp chế lẫn nhau trong hôn nhân và công việc. Do đó, người tuổi Mão không nên chọn đối tượng làm ăn, kết hôn tương khắc với tuổi của mình là Tý, Ngọ, Dậu.

Ngoài ra, người tuổi Mão cũng cần tránh xa những người có mệnh khắc với mệnh của mình. Nếu kết hợp sẽ khiến cho công việc làm ăn, mọi việc không thuận lợi.

>>> Xem thêm: Tuổi Hợi hợp với tuổi nào?

Kết luận

Bài viết trên đây, Sparta Việt đã giúp bạn đọc giải đáp tuổi Mão hợp với tuổi nào trong làm ăn kinh doanh và trong hôn nhân. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc có thể tìm kiếm người phù hợp để kết hợp làm ăn hoặc kết hôn. Tuy nhiên, nếu tuổi không hợp bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy tìm cách để hóa giải nhé.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/ky-mao-hop-voi-tuoi-nao-a9492.html