MPV 7 chỗ phổ thông: Chọn Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Xpander Cross vừa được trình làng với nhiều tinh chỉnh về thiết kế cũng như trang bị. Ở phiên bản mới, mẫu "MPV gầm cao" có giá bán khởi điểm 698 triệu đồng, cao hơn đời cũ 10 triệu đồng. Mức giá này cũng cao hơn 60-100 triệu đồng (tuỳ phiên bản) so với đối thủ trực tiếp Suzuki XL7.

Xpander Cross bề thế hơn Suzuki XL7

Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều hướng đến nhóm khách hàng yêu thích phong cách xe gầm cao. Vẫn được xây dựng trên nền tảng MPV của Xpander, nhưng phong cách của Xpander Cross lại mang nhiều đường nét từ 2 "đàn anh" Outlander và Pajero Sport. Phần đầu xe có thiết kế vuông vắn, cản trước và sau được làm khỏe khoắn, tạo cảm giác cứng cáp. Các chi tiết ốp sườn và vòm bánh xe cũng giúp ngoại hình Xpander Cross trông cơ bắp hơn.

Thiết kế của Mitsubishi Xpander Cross. Ảnh: Mitsubishi.
Thiết kế của Mitsubishi Xpander Cross 2023. Ảnh: Mitsubishi.

Xpander Cross 2023 có kích thước tổng thể 4.595 x 1.790 x 1.750 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở dài 2.775 mm. So với đời cũ, xe dài hơn 95 mm và thấp hơn 10 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 225 mm, cao nhất nhóm MPV bình dân và vượt trội so với đối thủ Suzuki XL7 (200 mm).

Trong khi đó, Suzuki XL7 cũng được xây dựng từ mẫu MPV Ertiga. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, kích thước này nhỏ hơn mọi mặt so với Mitsubishi Xpander Cross 2023, khi ngắn hơn 45 mm, hẹp hơn 15 mm và thấp hơn 40 mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn 35 mm.

Thiết kế của Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.
Thiết kế của Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.

Cả 2 mẫu xe đều mang ngôn ngữ thiết kế khỏe khoắn với các chi tiết tạo tính cơ bắp. Nhưng Mitsubishi Xpander Cross 2023 tạo cảm giác bề thế, hầm hố hơn Suzuki XL7. Đặc biệt là ở khoảng sáng gầm cao và hệ thống treo sau đã được tinh chỉnh giúp đi địa hình tốt hơn.

Nội thất và trang bị

Với kích thước vượt trội, không gian nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2023 cũng rộng rãi hơn so với đối thủ. Cả 2 mẫu xe đều có cabin rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình.

Khoang nội thất của mẫu xe Xpander Cross 2023. Ảnh: Mitsubishi.
Khoang nội thất của mẫu xe Xpander Cross 2023. Ảnh: Mitsubishi.

Tuy nhiên không gian cabin của Xpander Cross có phần thoải mái hơn Suzuki XL7 nếu sử dụng cả 3 hàng ghế. Đặc biệt ở hàng ghế cuối, Xpander Cross 2023 vẫn đủ rộng cho người lớn, chiều cao xe nhỉnh hơn góp phần giúp khoảng trần ở vị trí này thoáng hơn so với trên Suzuki XL7.

Ngoài ra, sự thua thiệt về trang bị tiện nghi của Xpander Cross đời trước cũng đã được khắc phục trên phiên bản nâng cấp. Mẫu "MPV gầm cao" của Mitsubishi có camera 360 tiêu chuẩn, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và cả kiểm soát hành trình - những trang bị mà Suzuki XL7 chưa có.

Khoang nội thất của mẫu Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.
Khoang nội thất của mẫu Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.

Động cơ và an toàn

Mitsubishi Xpander Cross 2023 không có sự khác biệt về động cơ so với Xpander MPV và phiên bản Xpander Cross cũ. Xe vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, Suzuki XL7 được trang bị động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được bổ sung hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động AYC. Hệ thống này tự động can thiệp vào phanh ở bánh trước khi phát hiện tình trạng thiếu lái, giúp xe vào cua mượt mà và gọn gàng hơn. Đây là điểm mới đáng chú ý trên mẫu xe này, cho khả năng xử lý tốt hơn, đồng thời cũng là điểm vượt trội so với đối thủ trực tiếp.

Trong khi đó, Suzuki XL7 chỉ được trang bị cơ bản như 2 túi khí trước, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HAC... So với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross, XL7 yếu thế hơn khi không được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, đây là một tính năng khá phổ biến hiện nay.

Có thể thấy cả 2 mẫu xe có hiệu suất tương đương nhau nhưng Xpander Cross nhỉnh hơn đôi chút về mô-men xoắn. Cộng với việc khoảng sáng gầm cao hơn, Mitsubishi Xpander Cross được đánh giá là có khả năng vận hành ổn định hơn Suzuki XL7 trên địa hình phức tạp.

Link nội dung: https://cmp.edu.vn/suzuki-xl7-va-xpander-a9923.html