Phải nói rằng việc độ Mobihome khó hơn nhiều so với Limousine, nên hôm nay một mini mobihome được độ từ “Su cóc” Suzuki Blind Van độ mobihome cực chất. Cả hai việc độ limousine và độ mobihome đều cùng bản chất là thay đổi nội thất bên trong xe. Nhưng so với độ limousine thì độ mobihome phức tạp. Công năng độ xe mobihome đa dạng hơn limousine rất nhiều, cụ thể.
- Độ Limousine chủ yếu sản xuất ghế, lót sàn, vách, trần, led. Sau đó cố định một vài chức năng cần thiết như tivi, âm thanh, đối nối hệ thống điện vào là xong
- Độ Mobihome đúng nghĩa phải làm đầy đủ các công năng như ở nhà. Từ tủ, giường, ghế, bếp, toilet, tắm, nước, mái che. Đặc biệt hệ thống điện đòi hỏi tính kỹ thuật cũng như mức độ phức tạp hơn Limousine nhiều lần.
Có một sự nhầm lẫn phổ biến mà người độ mobihome suzuki Blind Van độ thường gặp phải. Nguyên nhân là do thiếu sự trải nghiệm thực tiễn. Không đủ kinh nghiệm ngành nghề khi độ mobihome. THỰC TẾ độ mobihome tuy làm nội thất giống như ở nhà nhưng bản chất hoàn toàn khác biệt.
“Su cóc” Suzuki Blind Van độ Niềm đam mê cực chất của dân phượt
Chiếc xe nhỏ bé Suzuki Blind Van đã đưa chúng tôi vượt gần 700 cây số để khám phá các danh thắng cũng như điểm đến đầy thơ mộng trên vùng đồng bằng Sông Cửu Long, Miền Tây Nam Bộ hay Tây Nguyên , Với những khúc cua đèo dốc cho đến những địa hình cùng lầy khó đi. Chúng tôi luôn có Một chuyến đi cuối tuần đầy cảm xúc…
Năm 2021 xu hứng mobihome mini Có lẽ nhiều người chẳng xa lạ với hình ảnh của những chiếc xe tải nhỏ van có tải trọng 500kg được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải sử dụng làm phương tiện chuyển nhà và văn phòng trọn gói chạy mọi khung giờ 24/24, len lỏi khắp các ngóc ngách của thành phố. Phiên bản minivan của nó được các bưu cục sử dụng để làm xe đưa thư/báo đi khắp các nẻo đường, từ thành thị đến nông thôn. Những tiểu thương hay các công ty cũng dùng những chiếc xe như thế này để chở hàng hóa từ nhà cung cấp hay cửa khẩu về các chợ đầu mối ở khắp các tỉnh thành…
Những hình ảnh quen thuộc ấy đã và vẫn đang diễn ra từ nhiều năm nay, giữa dòng đời, dòng xe cộ nhộn nhịp. Nhưng sẽ là bất ngờ nếu ở đâu đó người ta lên tiếng hỏi ý kiến nhau về việc lựa chọn một chiếc xe như thế này làm xe gia đình.
Và thực tế là rất nhiều ý kiến trên các diễn đàn chuyên ngành ô tô tại Việt Nam phản biện ý tưởng này trong thời gian qua. Có ý kiến cho rằng chiếc xe yếu, chám òm, ồn, nhanh xuống cấp… Những comment đó có khách quan chăng? Liệu chiếc xe vốn rất phổ dụng trong giới vận tải hàng hóa bao nhiêu năm qua có xứng đáng bị những lời chỉ trích như thế?
Không hề có ý “minh oan” cho Blind Van, nhưng chúng tôi đã quyết định thực hiện một cuộc hành trình khám phá lên vùng đồi núi của tỉnh Sơn La để có những cảm nhận thực sự về chiếc xe này. Chiếc xe mà chúng tôi sử dụng trong hành trình này là bản sản xuất năm 2000.
Xem thêm: Thông sổ kỹ thuật và bảng giá suzuki Blind Van
Bất ngờ từ sự đơn giản
Điều thực sự bất ngờ và khác biệt đầu tiên của Window Van so với các dòng xe khác chính là không gian sử dụng. Với chiều dài rất khiêm tốn, chỉ gần 3,3 mét, thậm chí còn ngắn hơn cả một chiếc Kia Morning (khoảng 3,6 mét) hay Chevrolet Spark (khoảng 3,5 mét), nhưng Window Van lại đủ chỗ cho 3 hàng ghế để 7 người ngồi thoải mái. Không những thế, không gian để chân của hàng ghế thứ hai rất rộng, giúp người ngồi có thể thỏa sức duỗi chân. Chiều rộng của xe cũng chỉ gần 1,4 mét, hẹp hơn Spark tới 10cm, nhưng không gian ca-bin vẫn không bị gò bó. Đặc biệt, chiều cao tổng thể của xe lên tới 1.780mm, tương đương với các dòng xe địa hình hoặc đa dụng cỡ trung và lớn khác, nên không gian phía trên đầu rất thoáng.
Xem thêm: Suzuki Blind Van xe tải van cho đô thị 2021
Trân trọng cảm ơn ———————-
CÔNG TY TNHH Ô TÔ BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO
Địa chỉ: 184c/1, KP 1A, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương
Website: www.binhduongngoisao.vn
Kinh doanh: 0921.911.921 - Dịch vụ : 0914.507.807