Thế Giới Di Động đã giải thể 2 công ty con. Ảnh: MWG.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc giải thể CTCP 4KFarm và CTCP Logistics Toàn Tín để tái cơ cấu lại nhóm công ty con, tối ưu việc vận hành.
4KFarm (tiền thân là Vifarm) là dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Thế Giới Di Động từ năm 2020, với mô hình nuôi trồng nông nghiệp công nghệ theo tiêu chí 4 không: Không thuốc trừ sâu - không chất tăng trưởng - không chất bảo quản - không giống biến đổi gen.
Dự án này là mô hình kết hợp giữa vườn rau nhà trồng và công nghệ hiện đại. 4KFarm không thu mua sản phẩm từ các bên thứ 3 không hợp tác, mà chỉ mua từ những đối tác nông dân của dự án.
Với Logistics Toàn Tín, công ty này được thành lập ngày 10/11/2021, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Theo giới thiệu của Thế Giới Di Động, Logistics Toàn Tín là đơn vị cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hóa cho chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, Thegioididong.com, Nhà thuốc An Khang... trên toàn quốc.
Như vậy, sau khi giải thể CTCP Logistics Toàn Tín và CTCP 4K Farm, Thế Giới Di Động còn lại 9 công ty con.
Động thái giải thể công ty con diễn ra trong bối cảnh Thế Giới Di Động đang tiếp tục mạnh tay trong quá trình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp. Theo chia sẻ của lãnh đạo MWG, sức mua chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng, do đó trong năm 2024, công ty sẽ tập trung vào việc tăng trưởng thị phần và tối ưu chi phí.
Thêm vào đó, cuộc chiến về giá sẽ không còn căng thẳng như năm 2023 và công ty sẽ đưa ra giá bán sản phẩm hợp lý hơn nhằm cải thiện doanh thu và lợi nhuận ròng.
Trong quý I, doanh nghiệp bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài vẫn tiếp tục sa thải lượng lớn nhân sự. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, số lượng nhân viên của MWG đã giảm 4.853 người. Lũy kế từ đầu năm 2023 đến nay, Thế Giới Di Động đã sa thải khoảng 13.400 nhân sự.
Bên cạnh đó, trong quý vừa qua, MWG cũng đã đóng thêm 1 cửa hàng Thegioididong.com, 6 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2 siêu thị Bách Hóa Xanh, 1 nhà thuốc An Khang và mở mới 17 cửa hàng Erablue tại Indonesia.
Theo ban lãnh đạo Thế Giới Di Động, năm 2024, nhu cầu mua sắm tiêu dùng đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu. Dù vậy, với nền tảng tài chính lành mạnh và "cơ thể" tinh gọn sau tái cấu trúc, MWG đã sẵn sàng đối phó chủ động với những biến động thị trường, có dư địa và quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh nêu trên.