Cả 2 mẫu xe này sẽ được mang về thị trường Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn.
Được xem là biểu tượng xe thể thao mui trần mới, Mercedes-AMG SL 43 sẽ có mức giá bán công bố là 6,959 tỷ đồng. Hiện xe đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng để bàn giao cho khách hàng trong tháng 11/2023.
Là một trong những dòng xe thể thao lâu đời nhất của Mercedes-Benz, mẫu xe mui trần Mercedes-AMG SL có thể được xem như một tượng đài lớn trong giới đam mê tốc độ. Không chỉ sở hữu lịch sử lâu đời với hàng loạt thành công vang dội, Mercedes-AMG SL hiện đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ô tô quốc tế, nhờ sự trở lại đầy ngoạn mục cùng những mẫu xe Roadster 2+2 ấn tượng.
TRẢI NGHIỆM LÁI PHẤN KÍCH - MẠNH MẼ VÀ TỐC ĐỘ
Bên dưới nắp ca-po của mẫu xe SL 43 mui trần Roadster 2+2 chỗ ngồi là khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2L mới sở hữu công nghệ 48V mild-hybrid được lắp ráp theo triết lý “One man, One engine”.
Hệ thống động cơ trên SL 43 là sản phẩm kế thừa trực tiếp từ quá trình phát triển đã được Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas sử dụng thành công trong nhiều năm ở giải đua xe thể thao hạng nhất. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp động cơ ô tô đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, qua đó tăng cường hiệu suất hoạt động của xe và đem lại trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.
Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc.
SL 43 sở hữu hiệu suất lái đáng chú ý với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ vỏn vẹn trong 4,9 giây với tốc độ tối đa đạt đến 275km/h. Ngoài khả năng vận hành, mẫu xe SL này còn nổi bật với mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải tương đối thấp.
Cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT được trang bị 6 chế độ lái, bao gồm: "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Individual" và "Race", cho phép người lái trải nghiệm trọn vẹn cảm giác lái từ thoải mái đến năng động trên SL 43. Các chế độ lái riêng biệt cũng sẽ được điều chỉnh một cách chính xác theo từng điều kiện lái xe khác nhau, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.
Bên cạnh đó, gói AMG DYNAMIC PLUS, kết hợp nhiều thành phần hiệu suất cao mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho người lái. Hệ thống vi sai điện tử chống trượt cho cầu sau giúp phân phối lực cần thiết tới các bánh xe kịp thời và chính xác hơn khi vào cua linh hoạt và tăng tốc nhanh, nhờ đó đảm bảo độ bám đường tối đa.
Ở chế độ lái “Race”, hiệu suất trên đường đua được đẩy lên mức tối đa chỉ bằng một nút bấm với phản ứng động cơ nhanh chóng hơn và đặc tính bàn đạp ga trực tiếp hơn. Người lái có thể lựa chọn chế độ lái này làm chế độ lái bổ sung thông qua cụm nút bấm đặc trưng cho các mẫu xe AMG. Theo tiêu chuẩn, SL 43 được trang bị hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL mới với bộ giảm xóc bằng nhôm đặc biệt mạnh mẽ và lò xo cuộn nhẹ. SL mới là chiếc xe thương mại đầu tiên của Mercedes-AMG được trang bị trục trước đa liên kết với 5 liên kết được bố trí hoàn toàn bên trong vành. Điều này cải thiện đáng kể động học.
Sở hữu hàng loạt những ưu điểm vượt trội về động cơ lẫn tính năng và công nghệ hiện đại, khả năng vận hành đầy mạnh mẽ và tốc độ trên đường đua hay sự nổi trội nhanh nhẹn trong những chuyến đi thường ngày của mẫu siêu xe Mercedes-AMG SL 43 đều là những điều không thể bàn cãi.
NGOẠI THẤT - SIÊU XE THỂ THAO MUI TRẦN KHÁC BIỆT
Mẫu xe SL mới thuộc dòng R232 được Mercedes-AMG phát triển dựa trên một cấu trúc hoàn toàn mới. Ý tưởng thiết kế bố trí ghế ngồi 2+2 được áp dụng lần đầu tiên vào năm 1989 cho dòng xe Mercedes SL series R129. Cách bố trí này giúp cho mẫu SL mới trở nên linh hoạt hơn. Ghế sau tối ưu hóa khả năng sử dụng trong các tình huống hàng ngày. Nếu không sử dụng ghế ngồi phụ, hàng ghế sau có thể lắp tấm chắn gió để bảo vệ người ngồi phía trước khỏi gió lùa vào sau gáy hoặc sử dụng như một không gian chứa đồ tiện lợi, như việc tận dụng khoảng trống để cất gọn một túi golf.