Quy trình sale tour du lịch là gì?
Sale tour du lịch là hoạt động kinh doanh nhằm bán các gói tour du lịch cho khách hàng. Sale tour du lịch thường được thực hiện bởi các đại lý du lịch, nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tour du lịch đến khách hàng, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đồng thời giúp khách chọn được gói tour phù hợp với nhu cầu, mong muốn của mình.
Hoạt động sale tour du lịch cần có nhân viên kinh doanh tốt, có kiến thức về du lịch và kinh nghiệm tư vấn để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua tour du lịch một cách thông minh và hài lòng. Sale tour du lịch cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và tăng doanh thu bán hàng của công ty.
Sale tour du lịch là hoạt động kinh doanh nhằm bán các gói tour du lịch cho khách hàng
Quy trình sale tour du lịch để đạt hiệu quả cao nhất
Mỗi một đại lý du lịch sẽ có một quy trình sale tour riêng tùy theo chiến lược kinh doanh nhưng nhìn chung thì sẽ tuân theo các bước cơ bản dưới đây:
Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình sale nào đều là tìm kiếm khách hàng, và sale tour du lịch cũng không ngoại lệ. Ngày nay, với sự giúp sức của công nghệ, có rất nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm những đối tượng có khả năng sẽ mua tour của mình.
Một trong những cách phổ biến nhất đó là tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Hầu hết các đại lý du lịch ngày nay đều sở hữu cho mình ít nhất một trang fanpage, một số khác thậm chí còn có cả các cộng đồng của riêng mình trên nền các tảng mạng xã hội. Những người tiếp cận được với nội dung mà bạn tạo ra và để lại những tương tác trên fanpage của bạn khả năng cao sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm. Tương tự, những thành viên trong các nhóm cộng đồng mà bạn xây dựng cũng là những vị khách cực kì tiềm năng mà bạn nên bổ sung vào danh sách của mình.
Cùng với mạng xã hội, email marketing cũng là một công cụ cực quan trọng trong công cuộc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình đến các khách hàng tiềm năng và tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả.
Bên cạnh đó, quảng cáo trực tuyến cũng là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua. Google Ads và Facebook Ads là hai trong số các công cụ quảng cáo trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất và bạn nên học cách sử dụng chúng.
Bước 2: Tiếp cận và kết nối với khách hàng
Sau khi thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng, các nhân viên kinh doanh hoặc tư vấn bán tour sẽ tiến hành tiếp cận và kết nối với họ. Để thành công trong giai đoạn này, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
- Xem xét thời gian phù hợp để liên hệ và kết nối lần đầu tiên. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ bị từ chối của bạn.
- Trong quá trình gọi điện, hãy chú ý đến ngôn ngữ, giọng nói của bạn. Hãy thể hiện sự lịch sự, nhiệt tình.
- Nếu bạn gặp gỡ khách hàng trực tiếp, hãy chọn trang phục phù hợp, gọn gàng và giữ thái độ thân thiện để tạo thiện cảm cho khách hàng.
- Nếu khách hàng sẵn sàng nhận tư vấn, hãy hỏi họ phương thức liên lạc nào là phù hợp nhất để tiếp tục tư vấn cho họ.
Bước 3: Tư vấn, giới thiệu tour du lịch
Trong lĩnh vực du lịch, việc chốt sale chỉ sau một lần tư vấn là rất khó khăn. Vì vậy, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần tự xây dựng hoặc tham khảo các kịch bản liên quan đến quá trình tư vấn và giới thiệu tour du lịch. Đồng thời, tìm hiểu kỹ về nhóm khách hàng mà bạn sẽ thực hiện tư vấn để nắm rõ hơn về tâm lý và mong muốn của họ đối với tour du lịch. Bạn cũng nên rèn luyện khả năng lắng nghe và phân tích thông tin, biết cách đặt những câu hỏi khéo léo để khai thác những thông tin mà bạn mong muốn từ khách hàng. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn và chốt sale tour du lịch.